5 แอปพลิเคชั่น ที่คนขับรถควรมีไว้

สำหรับคนที่ใช้รถอยู่เป็นประจำนั้นแม้ว่าคุณจะรักรถมากเท่าไหร่ แต่ว่าคุณเพียงคนเดียวอาจจะยังคงยากเกินไปสำหรับการดูแลรถตามลำพัง ดังนั้นแล้วเทคโนโลยีอย่าง “แอปพลิเคชั่น” บนมือถือเองต่างก็มีการออกแบบโปรแกรมต่างๆ ที่มีส่วนช่วยให้คุณได้ใช้รถได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น มีแอปฯ อะไรบ้างที่จะเป็นประโยชน์ต่อคนที่ใช้รถใช้ถนน ลองมาทำความรู้จักและเตรียมโหลดเก็บไว้ในเครื่องกันได้เลย

#5. JS100

จส.100 จากคลื่นวิทยุที่รายงานสภาพการจราจรของประเทศไทยมานาน มาสู่การเป็นแอปพลิเคชั่นที่เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น มีทั้งฟังก์ชันฟังวิทยุออนไลน์ แจ้งเหตุด่วนอุบัติเหตุ ของหาย ดูแผนที่การเดินทาง ดูข้อมูลทวิตเตอร์ และสามารถแจ้งขอความช่วยเหลือฉุกเฉินหากเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับคุณได้ด้วย นับว่าเป็นประโยชน์ด้านข่าวสารสำหรับคนที่ใช้รถใช้ถนนจริงๆ นะ

#4. Thailand Highway Traffic

สำหรับคนที่ขับรถเองอยู่เป็นประจำนั้น ถ้าหากว่ามีแอปฯ ที่แสดงข้อมูลสภาพการจราจรของทางหลวงเส้นต่างๆ ในประเทศไทยได้ก็คงจะดี เพราะแอปฯ นี้จะรวมภาพจากกล้องจราจรกว่า 100 ตัวที่ติดตั้งอยู่บนทางหลวง สามารถแจ้งเตือนเส้นทางที่เกิดอุบัติเหตุซึ่งเรากำลังใช้เดินทางอยู่ รวมถึงแสดงจุดที่เราสามารถใช้บริการได้อย่างเช่น ปั๊มน้ำมัน ห้องน้ำ และจุดพักรถ เป็นต้น ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับคนที่ขับรถออกไปตามจังหวัดต่างๆ อยู่เป็นประจำ

#3. OBD Auto Doctor

ถึงแม้ว่าจะใช้รถกันอยู่เป็นประจำแต่บางทีเราก็อาจจะหลงลืมไปไม่สามารถจดจำรายละเอียดที่เกี่ยวกับรถของตัวเองได้ทั้งหมด แอปฯ นี้จะช่วยให้คุณสามารถตรวจเช็กสภาพรถยนต์ว่าตอนนี้รถยนต์ของคุณมีข้อบกพร่องอะไรบ้าง รวมถึงยังให้คำแนะนำในการแก้ปัญหา และยังแจ้งสถานะต่างๆ ของรถได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นรอบเครื่องยนต์ระดับความเร็วอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เป็นแอปฯ ที่จะทำให้คุณดูแลรถของคุณได้ง่ายขึ้น สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานขึ้นด้วย

#2. Instawash

สำหรับคนที่รักรถมาก เน้นความสะอาดของรถแบบนี้ คงจะดีกว่าหากว่ามีบริการที่สามารถมาล้างรถให้เราถึงที่เองได้เลย เป็นล้างรถระดับพรีเมี่ยมอีกด้วย ซึ่งทำความสะอาดรถของคุณโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการทำความสะอาดรถโดยตรงที่คอยให้บริการอยู่ ซึ่งเหมาะกับคนที่ใช้รถในเมืองมากเพราะจะช่วยให้คุณประหยัดเวลา ไม่ต้องเดินทางไปคาร์แคร์ เจอรถติด ไม่ต้องเข้าคิวนานๆ อีกด้วย มีทั้งแบบที่ร้านด่วนและแบบที่จองล่วงหน้านะ ศูนย์ในเรื่องความปลอดภัยก็ไว้ใจได้เพราะขณะที่ทำการล้างนั้นพนักงานจะสวมกล้อง GoPro เอาไว้อยู่ตลอดเวลาด้วย

#1. Police i lert u

เป็นแอปฯ ที่สามารถขอความช่วยเหลือจากตำรวจได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยให้ส่งข้อมูลส่วนตัวและภาพถ่ายช่วงเวลาที่เกิดเหตุและตำแหน่งที่คุณอยู่ไป ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่คอยรับเรื่องและรีบประสานงานไปให้ความช่วยเหลือในทันที ไม่ว่าจะเป็นเหตุอาชญากรรม หรือว่าเป็นอุบัติเหตุจากบนท้องถนนก็ตาม มีติดเครื่องเอาไว้สักหน่อยก็สามารถอุ่นใจได้ดีสุดๆ แล้ว

แอปฯ ต่างๆ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์เบื้องต้นสำหรับคนที่ใช้รถมากเลยจริงๆ ได้ทั้งการดูแลรักษาเครื่องยนต์ให้ใช้งานได้ รักษาความสะอาดของรถ คอยดูแลเรื่องการจราจรเรื่องความปลอดภัย รวมถึงสามารถขอความช่วยเหลือยามที่เกิดเหตุด่วนเหตุร้ายได้อีกด้วย ดังนั้นแล้วลองเช็กกันดูเลยว่าคุณมีแอปฯ เหล่านี้อยู่ในเครื่องแล้วหรือยัง ถ้ายังไม่มีก็รีบโหลดเอาไว้ใช้งานกันได้เลย

เครดิต www.sanook.com