Rolls-Royce จะออกรถยนต์ไฟฟ้า! ไม่สนไฮบริด

ในขณะที่ทุกค่ายรถยนต์ต่างกำลังเร่งพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV) ล่าสุด CEO ของ Rolls-Royce ผู้ผลิตรถยนต์แห่งความหรูหรา กล่าวว่ากำลังมีแผนจะออกรถยนต์ไฟฟ้า (EV) แต่ยังไม่ระบุวันที่ชัดเจน เพียงแค่บอกว่า “เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม” และเน้นย้ำว่าจะใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด ไม่สนการขับเคลื่อนแบบไฮบริด ซึ่งให้เหตุผลว่าจากการสังเกตกฎหมายการใช้รถยนต์ในใจกลางเมืองที่จะเป็นประโยชน์ต่อรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV)

นอกจากนี้ ยังมั่นใจว่าลูกค้าจะต้องการรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้ามากกว่าไฮบริด โดยเฉพาะผู้ใช้ที่อายุน้อยจะเปิดรับรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้ามากกว่า

ในขณะนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยชัดเจนว่ารถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าของ Roll-Royce (โรลส์-รอยซ์) ในครั้งแรกจะเป็นรุ่นใด และก็ไม่น่าจะเป็นรุ่นปัจจุบันด้วย เพราะ CEO กล่าวย้ำว่า “สถาปัตยกรรมแห่งความหรูหรา” ซึ่งน่าจะตรงกับแพลตฟอร์ม Cullinan (รถยนต์แบบ SUV) และแพลตฟอร์ม Phantom (รถยนต์ที่เป็นจุดสูงสุดของความหรูหรา) ที่สร้างขึ้นเพื่อรองรับการขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า

แม้ว่ารถยนต์ของ โรลส์-รอยซ์ จะมีใช้ในบ้านเราจำนวนไม่มากมายนัก แต่ปรากฏการณ์นี้ก็เป็นสัญญาณให้เราเห็นว่าค่ายรถยนต์ทั่วโลกทั้งหรูและไม่หรู รวมทั้งกฎหมายการใช้รถยนต์ในเมืองใหญ่ กำลังสนับสนุนการใช้รถยนต์ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า (EV) ซึ่งอีกไม่นานในบ้านเราก็จะเริ่มมีใช้กันเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

เครดิต www.sanook.com