ยุคนี้ “ซูเปอร์คาร์” หาขับง่ายจริงหรือ?

“ซูเปอร์คาร์” ถือเป็นรถยนต์ในฝันของใครหลายๆ คน สนนราคาในบ้านเราไม่ว่าจะมือหนึ่ง หรือมือสอง อย่างน้อยก็ต้องมีระดับ 10 ล้านบาทขึ้นไป ทว่าปัจจุบันมีธุรกิจให้เช่ารถหรูอยู่มากมายหลายเจ้าในบ้านเรา รู้หรือไม่ว่าจะต้องจ่ายเงินครั้งละเท่าไหร่ หากต้องการรถยนต์ระดับนี้มาครอบครองแบบชั่วคราว

 

ลูกค้าเช่า “รถหรู” ไปเพื่ออะไร?

ปฏิเสธไม่ได้ว่าคนทั่วไปอาจจะมอง “รถหรู” เป็นสินค้าฟุ่มเฟือย แต่ในบางครั้งลูกค้าที่ใช้บริหารเช่ารถระดับนี้ก็อาจมีเหตุผลมารองรับ อาทิ การเสริมภาพลักษณ์ของตัวเองหรือบริษัทให้ดูน่าเชื่อถือขึ้น หรือบางคนอาจจะเป็นเศรษฐีที่มีกำลังซื้ออยู่แล้ว แต่ประเมินว่าตัวเองใช้รถซูเปอร์คาร์เต็มที่ ไม่เกิน 30 ครั้งต่อปี ก็อาจเลือกใช่บริการเช่า เป็นทางเลือก อันจะทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในหลัก 10-20 ล้านบาทเลยทีเดียว รวมถึงยังได้ขับรถที่หลากหลายอีกด้วย

ขณะที่บางคนที่มีความชื่นชอบเรื่องของความเร็วและความแรงเป็นชีวิตจิตใจ ก็อาจใช้วิธีการเช่ารถสมรรถนะสูงเหล่านี้มาเติมเต็มความฝันให้ตนเอง ส่วนลูกค้าที่เช่าไปทำพฤติกรรมบางอย่างที่ไม่เหมาะสม หลอกลวงผู้อื่น ก็ถือเป็นความต้องการอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ต้องยอมรับว่าผู้ให้บริการยากจะควบคุมและตรวจสอบ

ต้องจ่ายเงินเท่าไหร่ถึงได้ขับขี่ “รถหรู”?

ปัจจุบัน ธุรกิจให้เช่ารถในเมืองไทยมีบริการมากมายหลากหลายรูปแบบ ตั้งแต่รถอีโค คาร์ ไปจนถึงซูเปอร์คาร์ ขณะเดียวกันก็มีผู้ให้บริการเกิดขึ้นหลายเจ้า โดยราคา หากเป็นรถยุโรปในระดับเริ่มต้น อาทิ บีเอ็มดับเบิลยู 320i, เมอร์เซเดส CLA250, มินิ คูเปอร์ ไปจนถึง บีเอ็มดับเบิลยู ซีรีส์5 ราคาจะอยู่ที่วันละ 7,000-10,000 บาท

ขยับขึ้นมาเป็นรถสปอร์ต อาทิ เมอร์เซเดส SLC300, เมอร์เซเดส C43 Coupe, ฟอร์ด Mustang, BMW Z4 และ นิสสัน GTR ราคาจะอยู่ที่วันละ 15,000-45,000 บาท ส่วนรถในระดับซูเปอร์คาร์ อาทิ ลัมโบร์กินี Aventador, เฟอร์รารี 488 Spider ไปจนถึงรถหรูระดับ โรลส์-รอยซ์ ค่าเช่าจะอยู่ที่ประมาณวันละ 150,000 บาท

นอกจากรถยนต์ 4 ล้อแล้ว หากใครที่อยากจะขี่รถ 2 ล้อในระดับซูเปอร์ไบค์ ปัจจุบันก็มีบริการให้เช่าขี่เช่นเดียวกัน อาทิ ดูคาติ 959 Panigale, ดูคาติ DIAVEL ไปจนถึง ฮาเลย์-เดวิดสัน FATBOY สนนราคาค่าเช่าอยู่ที่วันละ 8,000-10,000 บาท ส่วนเอกสารประกอบการเช่านั้น ไม่ว่าจะเป็นรถ 4 ล้อ หรือ 2 ล้อ ขอเพียงแค่ ใบขับขี่ และ บัตรประจำตัวประชาชน เท่านั้นเอง

“เจ็ตส่วนตัว-เรือยอร์ช” ต่อยอดความไฮโซ

ไม่เพียงแค่ยานพาหนะทางบกเท่านั้น ทุกวันนี้ บริการให้เช่า เครื่องบินเจ็ตส่วนตัว รวมไปถึงเรือยอร์ชสุดหรู ก็มีให้เช่าเช่นเดียวกัน โดยส่วนเรือยอร์ช ส่วนใหญ่แล้วจะมีให้เช่าที่พัทยา และภูเก็ต ซึ่งราคาก็จะขึ้นอยู่กับรุ่นและขนาดความจุของเรือ อาทิ Sailing Catamaran SC 390 ความจุ 15 ที่นั่ง ราคาอยู่ที่วันละ 45,000 บาท

oceanescapecharter.com

ส่วนใครที่ต้องการเดินทางด้วยเครื่องบินเจ็ตส่วนตัว ปัจจุบันมีบริการมากมายหลายรูปแบบ ทั้ง เช่าเหมาลำ รวมถึงเช่าเป็นเที่ยวบินส่วนตัวพร้อมลูกเรือให้บริการ ยกตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการเดินทางจากกรุงเทพฯ ไปฮ่องกง ด้วยเครื่องส่วนตัว 8 ที่นั่ง สนนราคา อยู่ที่ประมาณ 750,000 บาท ต่อ 1 เที่ยวบิน

 

เครดิต www.sanook.com