3 วิธีการขัดเครื่องสำอางติดเบาะรถยนต์

บอกเลยว่าเครื่องคราบและรอยเปื้อนต่างๆ บนรถเนี่ย อาจจะเป็นเรื่องใหญ่สำหรับทั้งคุณผู้หญิงและผู้ชายเลยทีเดียว ลำพังเบาะหนังไม่เท่าไหร่ แต่เบาะผ้าเนี่ยสิ เปื้อนคราบเครื่องสำอางแล้วจะทำความสะอาดยังไงดี มีทริคง่ายๆ มาฝากกันครับ ทำตามได้เลย

1. เตรียมน้ำอุ่น แปรงสีฟัน และสบู่อ่อนหรือน้ำยาล้างจาน

ให้นำสบู่มาละลายกับน้ำอุ่นหรือน้ำยาล้างจานจนเกิดฟองเล็กน้อย ใช้แปรงจุ่มน้ำสบู่และขัดเบาะวนๆ อย่างเบามือ จากนั้นให้ใช้ผ้าขนหนูชุบน้ำเช็ดคราบเมคอัพต่างๆ ออก ถ้าเกิดคราบยังออกไม่หมดก็สามารถทำซ้ำได้ครับ

2. ใช้ครีมทำความสะอาดอเนกประสงค์

เพียงแค่นำครีมทำความสะอาดอเนกประสงค์ป้ายไปที่คราบเครื่องสำอาง ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที จากนั้นค่อยเช็ดถูเบาๆ แค่นี้ก็ทำให้เบาะสะอาดแล้ว สำหรับเบาะหนังแท้และเบาะหนังเทียมจะเหมาะมากๆ แต่ครีมตัวนี้อาจจะไม่เหมาะกับเบาะหนังกลับสักเท่าไรนัก

3. น้ำยาทำความสะอาดเบาะ หรือผลิตภัณฑ์ดูแลรถยนต์โดยเฉพาะ

ตัวนี้จะเหมาะกับการทำความสะอาดเบาะรถยนต์มากที่สุด เพราะเขาถูกออกแบบและคิดค้นมาเพื่อทำความสะอาดและถนอมเบาะรถยนต์โดยเฉพาะ มีให้เลือกทั้งน้ำยาทำความสะอาดเบาะผ้า เบาะหนัง ซึ่งวิธีใช้ไม่ยากเลย ทางที่ดีมีติดรถไว้ก็ดีนะครับ

หากเจอคราบเครื่องสำอางเมื่อไหร่ควรรีบทำความสะอาดอย่างทันที เพื่อไม่ให้มันแห้งกรังจนทำความสะอาดยาก สำหรับเบาะหนังหรือไวนิลทางที่ดีควรใช้พวกฟองน้ำถู แต่ถ้าเป็นเบาะผ้าก็ใช้พวกแปรงสีฟัน นอกจากการทำความสะอาดคราบเครื่องสำอางติดเบาะรถยนต์แล้วก็ควรล้างรถยนต์ส่วนอื่นๆ ด้วยนะครับ จะได้ถนอมสีรถและทำให้รถดูใหม่และสะอาดอยู่เสมอ

 

เครดิต www.sanook.com