Tokyo Motor Show 2019 เริ่มต้นสุดอลังการ

ได้ฤกษ์เปิดฉากเสียทีสำหรับ Tokyo Motor Show 2019 มหกรรมยานยนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 46 โดยในปีนี้มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Open Future และจะเริ่มจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ (24 ตุลาคม 2019) ไปจนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562

มีโอกาสได้เข้าร่วมงานในวัน Press Day หรือสำหรับสื่อมวลชนเท่านั้นก็ต้องขอบอกว่ายิ่งใหญ่สมคำร่ำลือ ยิ่งในปีนี้แต่ละค่ายรถเน้นไปที่รถแห่งอนาคต ไม่ว่าจะเป็นรถ EV, BEV, PHEV ฯลฯ รวมไปถึงนวัตกรรมยานยนต์อีกเพียบ สะท้อนกลับไปยังธีมของงานอย่าง Open Future ได้เป็นอย่างดี

Tokyo Motor Show 2019 มาพร้อมธีม Open Future

Tokyo Motor Show 2019 ได้ขยายพื้นที่จัดงานให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ไม่ได้อยู่แต่เพียงแค่ใน Tokyo Big Sight ในเขตโอไดบะเพียงสถานที่เดียวแล้ว ยังมีการเพิ่มเติมไปสู่อาโอมิ รวมไปถึงเมกาเว็บ (Megaweb) อีกด้วย แถมยังมีโซนที่เปิดให้เข้าชมฟรีไม่ว่าจะเป็น Open Road ที่จัดในลักษณะธีมปาร์ค หรือแม้แต่ Drive Park หรือสนามทดสอบรถก็เช่นเดียวกัน

แน่นอนว่า Tokyo Motor Show ถือเป็นอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญของบรรดาค่ายรถที่จะนำรถยนต์ทั้งคันจริงหรือต้นแบบมาเปิดตัวกันที่งานนี้เป็นที่แรก ไฮไลท์ในปีนี้ก็มีทั้งจาก Toyota ที่จัดหนัก ส่ง Toyota Ultra-compact BEV รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กมาสร้างความตื่นเต้น, Toyota LQ มิติใหม่ที่ผู้ขับและรถยนต์จะเชื่อมโยงเข้าหากัน, Toyota Mirai Concept รถยนต์พลังไฮโดรเจนรุ่นใหม่ หรือแม้แต่ Toyota e-Palette รุ่น Tokyo 2020 ที่เตรียมให้บริการเหล่านักกีฬาที่จะมาร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกในปี 2020 ที่ญี่ปุ่น เป็นต้น

Toyota e-Palette รุ่น Tokyo 2020

Lexus LF-30 Concept

ทางด้าน Lexus ก็ไม่ยอมน้อยหน้า เผยโฉม Lexus LF-30 Concept รถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำที่ไม่แม้แต่จะต้องจับพวงมาลัย ในขณะที่ Honda ก็มีทีเด็ดที่ Honda Fit หรือที่ในบ้านเราคุ้นเคยในชื่อ Honda Jazz ตัวล่าสุดนั่นเอง

ย้ำกันอีกครั้งว่า Tokyo Motor Show ครั้งที่ 46 ประจำปี 2019 ได้เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว และจะจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2562 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.tokyo-motorshow.com/en/

 

เครดิต www.sanook.com