Mitsubishi MI-TECH Concept ต้นแบบเอสยูวีกับความหล่อไม่มียั้ง

ถึงคิวของรถยนต์ต้นแบบเอสยูวีขนาดเล็กจาก Mitsubishi ในนาม Mitsubishi MI-TECH Concept เผยโฉม ซึ่งภาพอย่างเป็นทางการที่ปล่อยออกมาก็ทั้งหล่อทั้งล้ำเลยทีเดียว

Mitsubishi MI-TECH Concept มีจุดเด่นอยู่ที่การเป็นรถเอสยูวียกสูงและเปิดประทุน กับการใช้ขุมพลังแบบ PHEV หรือระบบปลั๊กอินไฮบริด ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าทั้งหมด 4 ตัว ซึ่งจะทำงานร่วมกับเครื่องปั่นกระแสไฟฟ้า มีทั้งแบบรองรับเชื้อเพลิงดีเซล, น้ำมันก๊าด รวมถึงแอลกอฮอล์ ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมของพื้นที่ ทั้งยังทำงานร่วมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มาพร้อมระบบ S-AWC และ Active Yaw Control หรือ AYC นั่นเอง

ด้านการดีไซน์ของ Mitsubishi MI-TECH Concept ยังคงใช้กระจังหน้าแบบ Dynamic Shield ซึ่งเป็นแบบฉบับของ Mitsubishi พร้อมด้วยไฟหน้าทรงตัว T แนวนอน เช่นเดียวกับไฟท้าย แนวหลังคาหลังยกสูง ด้านชายล่างตัวถังมีช่องระบายอากาศบริเวณกึ่งกลาง ร่วมด้วยแผ่นกันกระแทกซึ่งใช้วัสดุอะลูมิเนียม ด้านข้างซึ่งยกสูงนั้นมีโป่งล้อกางออก ส่วนล้อเป็นลาย 5 ก้านขนาดใหญ่

พุ่งตรงเข้าไปที่ห้องโดยสารซึ่งใช้สี Copper ในการตกแต่ง พวงมาลัยทรง 3 ก้านแบบท้ายตัด เบาะเป็นแบบ Bucket Seat แดชบอร์ดเป็นสีฟ้าอ่อน ในขณะที่ปุ่มกดรูปทรงคล้ายแป้นเปียโนอยู่มากทีเดียว ที่น่าสนใจไปมากกว่านั้นคือจอแสดงมาตรวัดซึ่งอยู่หลังพวงมาลัย ทั้งยังทำงานร่วมกับกระจกบานหน้า คุณจะได้เห็นข้อมูลของสภาพถนน, ระบบของรถยนต์ รวมถึงการแนะนำเส้นทางผ่านกราฟิกที่ยิงขึ้นเต็มบานกระจกอย่างชัดเจน

ด้านแพ็คเกจ MI-PILOT ซึ่งเป็นระบบขับขี่กึ่งอัตโนมัติก็น่าสนใจ เพราะแม้แต่พื้นผิวถนนที่ทุรกันดารก็สามารถขับขี่ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเจ้ากระจกบานหน้ามีระบบ AR แสดงข้อมูลเสมือนจริงของถนนด้านหน้า เพื่อช่วยเหลือคนขับหากว่ามองไม่เห็นทางด้านหน้า

Mitsubishi MI-TECH Concept มาพร้อมตัวถังสีฟ้าอ่อนตัดด้วยสี Copper ในช่วงกระจังหน้าและลายล้อด้านใน เผยให้ยลโฉมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วที่ Tokyo Motor Show 2019 ณ ประเทศญี่ปุ่น

 

เครดิต www.sanook.com