“มาเร็ค ไรค์แมน” หัวขบวนไอเดีย-ดีไซน์ Aston Martin DBX SUV ใหม่

เมื่อเร็วๆ นี้ แอสตัน มาร์ติน แบงคอก ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ แอสตัน มาร์ติน ภายใต้กลุ่มบริษัท มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย)  หรือ เอ็มจีซี-เอเชีย จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ‘Design Masterclass by Marek Reichman’ นำประสบการณ์ของ “มาเร็ค ไรค์แมน” นักออกแบบรถยนต์ระดับโลก มาถ่ายทอดแรงบันดาลใจ, ดีเอ็นเอของ แอสตัน มาร์ติน

ที่มาของ มาเร็ค ไรค์แมน เป็นหัวหน้าทีมออกแบบ ผู้อยู่เบื้องหลังความงดงามของ แอสตัน มาร์ติน หลายรุ่น อาทิ V12 Vantage S, Vanquish Volante, Rapide S, DB11, New Vantage, DBS superleggera และ Aston Martin Vulcan

มาเร็ค ไรค์แมน เผยแนวคิดการดีไซน์ Aston Martin DBX SUV ใหม่ ที่จะเปิดตัวในงาน มอเตอร์โชว์ ปีหน้าที่ไทยว่า ความแตกต่างในการออกแบบ DBX SUV ไม่ยาก แต่สิ่งที่ท้าทาย คือ ทำรถเอสยูวี อย่างไร ให้สามารถสะท้อนถึงเอกลักษณ์ คอนเซ็ปต์ และใส่ performance เข้าไป เพื่อให้ DBX เป็นรถที่มีความสวยงาม และสมบูรณ์แบบ

“ถามว่า อะไรคือความโดดเด่นของ Aston Martin DBX  ตอบได้ว่าเป็น  บิวตี้ฟูล เอสยูวี ด้วยเอกลักษณ์แชสซี การออกแบบด้วยโครงสร้างอะลูมิเนียม การวางเครื่องยนต์และระบบต่างๆ ที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ไม่เป็นรองใคร ทำให้ Aston Martin DBX มีความโดดเด่น”

มาเร็ค ไรค์แมน กล่าวด้วยว่า ได้วางแผนรองรับการผลิตแอสตัน มาร์ติน ดีบีเอ็กซ์ 7,000 คัน เป็นสัดส่วนการผลิตหลัก จากปัจจุบันที่ผลิตรถคูเป้ 7,000 คันต่อปี ซึ่งจะพิจารณาการตอบรับในตลาดแต่ละภูมิภาคด้วย ขณะที่อาเซียนได้เปรียบ เพราะสภาพถนน ทำให้รถ Luxury SUV ได้รับความนิยมมากขึ้น

สำหรับคำถามที่ว่า นโยบาย 7 คัน 7 ปี คันไหนชอบที่สุด มาเร็ค ไรค์แมน ระบุว่า ส่วนตัวชอบการดีไซน์รถตระกูล DB เพราะใช้เวลานานที่สุด เป็นการออกแบบยากที่สุด โดยเฉพาะช่วงแรกและช่วงสุดท้ายของการดีไซน์ก่อนถึงมือผู้บริโภค

 

เครดิต www.autospinn.com