Chevrolet E-10 Concept ต้นแบบไฟฟ้าในร่างกระบะวินเทจ

ยอมรับว่าแวบแรกที่เห็นโฉมหน้าของรถรุ่นนี้นี่ถึงกับร้องว้าวพร้อมซูมภาพเข้าออกอยู่หลายนาที นี่คือ Chevrolet E-10 Concept รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบที่มีไฮไลต์อยู่ที่การนำขุมพลังไฟฟ้ามาติดตั้งในรถยนต์กระบะสุดวินเทจ!

Chevrolet C-10 รถปี 1962 คือกระบะที่ Chevrolet (เชฟโรเลต) เลือกมาเป็นต้นแบบของ Chevrolet E-10 Concept แน่นอนว่ามีการเก็บงานภายนอกแบบหมดจดงดงาม แต่ในขณะเดียวกันก็สอดประสานเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าไป ไฟหน้าและท้าย LED โลโก้กระจังหน้ามาแบบเปล่งแสงได้ มีฝาท้ายครอบกระบะหลังซึ่งสามารถเปิดปิดได้ และมาพร้อมโช้กค้ำ แถมยังโหลดตัวถังให้เตี้ยอีกต่างหาก

ภายในห้องโดยสารนั้นหุ้มหนังสีครีมรอบคัน ทั้งยังใช้แดชบอร์ดแบบเดิม มาตรวัดแสดงค่าการทำงานของระบบไฟฟ้าต่างๆ ภายในรถ เสริมสร้างความบันเทิงด้วยลำโพงมากถึง 3 ชุด ซึ่งสามารถปรับเปลี่ยนเสียงได้ถึง 5 แบบ ซึ่งลำโพงจำนวน 2 ชุดที่ติดตั้งไว้ท้ายรถนั้นจะเอาไว้เปล่งเสียงเครื่องยนต์จำลองโดยเฉพาะ

Chevrolet E-10 Concept มาพร้อมขุมพลังที่เป็นระบบไฟฟ้านามว่า eCrate มีทั้งแบตเตอรี่ขนาด 400 โวลต์ 2 ชุดในกระบะหลัง พร้อมกับมอเตอร์ขับเคลื่อนติดตั้งใต้ฝากระโปรงหน้า รวมกำลังกันแล้วอยู่ที่ตัวเลข 450 แรงม้าเลยทีเดียว จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ SuperMatic 4L75-E ส่งกำลังผ่านระบบขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. อยู่ที่ 5 วินาที

และที่น่าสนใจไปมากกว่า นับตั้งแต่ไอเดียแรกก่อเกิดมาจนถึงการพัฒนา Chevrolet E-10 Concept ให้เกิดขึ้นจริงนั้นใช้เวลาเพียง 18 สัปดาห์หรือไม่ถึงครึ่งปี ไม่แน่ว่าเราอาจจะเห็นรถยนต์คลาสสิคกลายมาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำอีกหลายคันหลากรุ่นในอนาคตก็เป็นได้

 

เครดิต www.sanook.com