10 สุดยอดซูเปอร์คาร์ประจำปี 2019 เห็นแล้วไตสั่น

กลับมาพบกันอีกครั้งกับเรื่องราวที่น่าสนใจในเเวดวงยานยนต์ สำหรับในครั้งนี้เราจะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักยานยนต์ “ซูเปอร์คาร์” รถยนต์สมรรถนะสูงที่ได้รับการยอมรับว่ายอดเยี่ยมที่สุดประจำปี 2019 นี้ ซึ่งเเต่ละคันยอดเยี่ยมทั้งในเรื่องเครื่องยนต์ขุมกำลัง การออกเเบบ ความปลอดภัย เเละความสวยงามหรูหรา วันนี้เราจึงได้รวบรวมสุดยอดตัวท็อปมาให้เพื่อนๆ ได้รู้จัก 10 คัน จะมีรุ่นไหนจากค่ายใดบ้าง เรามาดูกันเลยครับ

1. BMW M1

เรามาเริ่มกันที่ BMW M1 คันนี้ เป็นรถยนต์ต้นแบบ ที่ถูกนำมาจัดแสดงที่งานแฟรงค์เฟิร์ตมอเตอร์โชว์ในปีนี้ และได้รับการยืนยันแล้วจะถูกนำมาผลิตเพื่อจัดจำหน่ายต่อไปอย่างเเน่นอน เเละรถยนต์คันนี้จะเป็นยานยนต์ไฟฟ้าที่มีกำลังมากถึง 591 เเรงม้า สามารถเร่งความเร็วจาก 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 3 วินาที เเละสามารถวิ่งได้ระยะทาง 62 ไมล์ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

2. Aston Martin Valhalla

เรามาต่อกันที่ Aston Martin Valhalla คันนี้ มันเป็นยานยนต์ซูเปอร์คาร์รุ่นล่าสุดจากทางค่ายเเอสตัน มาร์ติน มีดีไซน์ที่สวยงามโฉบเฉี่ยวโดนใจเช่นเคย มาพร้อมระบบขับเคลื่อนเเบบไฮบริดประสานพลังระหว่างเครื่องยนต์ V6 เเละมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้กำลังรวมกันมากถึง 1,000 เเรงม้า ซึ่งรถคันนี้ได้รับการทดสอบ พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการเเล้วในปีนี้ คาดว่าจะผลิตเเละจัดจำหน่ายในปี 2021

3. Ferrari SF90 Stradale

มาต่อกันที่ Ferrari SF90 Stradale เป็นยานยนต์ซูเปอร์คาร์ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ให้กำลัง 1,000 แรงม้า อัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังที่ 1.57 กก./แรงม้า และ Downforce 390 กิโลกรัม ที่ความเร็ว 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง เป็นต้น สมรรถนะเหล่านี้ไม่เพียงทำให้ SF90 Stradale เป็นรถเฟอร์รารีที่ดีที่สุดใน Segment นี้ แต่ยังรวมถึงการเป็นรถขุมพลัง V8 รุ่นท็อปสุดในประวัติศาสตร์ของ Ferrari อีกด้วย

4. Aston Martin Vanquish

Aston Martin Vanquish สำหรับยานยนต์ซูเปอร์คาร์คันนี้เป็นอีกรุ่นจากค่ายเเอสตัน มาร์ตินที่เปิดตัวในปีนี้ โดยมันถูกเผยโฉมครั้งเเรกในการเจนีวามอเตอร์โชว์ 2019 โดยรถยนต์คันนี้จะมาพร้อมเครื่องยนต์ V6 พร้อมผลิต เเละจำหน่ายในปี 2022

5. Noble M600

Noble M600 เป็นซูเปอร์คาร์ทรงสปอร์ตสีฟ้าอ่อนหน้าตาทั้งหล่อเเละน่ารักคันนี้ มีดีไซน์ที่สวยงามเพรียวลม ปราดเปรียว มาพร้อมตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ทั้งคันขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ทวินเทอร์โบ V8 4.4 ลิตร วางกลางลำที่ให้กำลังสูงสุด 650 แรงม้าที่ 6,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 604 ปอนด์ฟุตที่ 3,800 รอบ/นาที ส่งพลังไปยังล้อหลังผ่านเกียร์ธรรมดา Graziano 6 สปีด

6. Lamborghini Aventador SVJ

เรามาดู Lamborghini Aventador SVJ คันนี้กันบ้าง ขึ้นชื่อว่าเป็นยานยนต์จากค่ายลัมโบร์กินีเเล้วย่อมมั่นใจในเรื่องความสปอร์ต ความเเรงของรถได้ โดยเฉพาะหนุ่มๆ คนไหนที่ชอบรถยนต์ที่หล่อ ดุดันน่าเกรงขาม เครื่องเเรง ตอบสนองได้อย่างรวดเร็วทันใจ รถยนต์คันนี้ไม่ทำให้คุณผิดหวังเลยครับ เพราะมันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ 12 สูบวางกลางลำรถ ให้กำลังได้มากถึง 759 เเรงม้า เร่งเเรงไร้กังวลเเน่นอน

7. Ford GT

Ford GT คันนี้ เป็นรถยนต์อเมริกันดีไซน์สวยงามไม่เเพ้ซูเปอร์คาร์จากอิตาลี มาพร้อมเครื่องยนต์ EcoBoost V6 3.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ ผสานกับเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ให้แรงบิด 744 นิวตันเมตร 647 แรงม้า ทำความเร็วสูงสุดได้ 347 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยความสวยงาม เเละสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมทำให้เป็นที่ถูกใจสาวกชาวฟอร์ดไม่น้อย

8. Lamborghini Huracán Evo

Lamborghini Huracán Evo เป็นอีกรุ่นจากค่ายลัมโบร์กินีที่น่าสนใจ สวยงามน่าหลงใหล เเละประสบความสำเร็จในเรื่องยอดขายไม่เบา หากใครไม่ชอบความหล่อเเบบดุดันเกินไปอย่างรุ่น Aventador SVJ เจ้า Huracán Evo คันนี้น่าจะเป็นคำตอบสำหรับคุณ เพราะมันได้รับการออกเเบบให้มีรูปร่างหน้าตาหล่อ เเต่ไม่ดุ มีความซอฟท์ลงอย่างมาก น่ารักน่าเอ็นดูไม่น้อย เเต่เรื่องสมรรถนะยังคงจัดเต็ม ด้วยเครื่องยนต์ V10 ที่มอบกำลังม้าได้มากถึง 631 เเรงม้า

9. Ferrari F8 Tributo

Ferrari F8 Tributo สีเเดงสด สวยโดดเด่นน่าหลงใหลทุกองศา งดงามราวกับงานศิลปะ รูปทรงรถและเครื่องยนต์อันทรงพลัง ให้กำลังถึง 720 cv สร้างสถิติพลังต่อลิตรที่ 185cv/l นับเป็นเครื่องยนต์ V8 ที่ทรงพลังที่สุดในประวัติศาสตร์ของค่ายม้าลำพอง ที่ติดตั้งในรุ่นที่มีจำหน่ายทั่วไป โดยเป็นเครื่องยนต์ V8 ขนาด 3,902 ซีซี ได้ตำแหน่งชนะเลิศประเภท “Best Engine” จากรางวัล International Engine of the year ถึง 3 ปีซ้อน (ตั้งแต่ปี 2016-2018)

10. McLaren 720S

เรามาปิดท้ายกันที่ McLaren 720S สวยงามโดดเด่นโดนใจวัยรุ่นทุกคนเเน่นอน เป็นรถซูเปอร์คาร์เจเนอเรชั่นที่ 2 ในตระกูล Super Series ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ Twin Turbo V8 Engine ขนาด 4 ลิตร 720 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 770 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด พร้อมระบบ reverse Seamless Shift Gearbox วางเครื่องกลางลำรถ ขับเคลื่อนล้อหลัง ตัวถังทำจาก CARBON FIBRE MONOCAGE II ทั้งคัน

และนี่ก็คือ 10 ยานยนต์ซูเปอร์คาร์ที่น่าสนใจประจำปี 2019 ที่เราอยากจะมาแนะนำให้เพื่อนๆ ทุกคนได้รู้จักในวันนี้ หวังว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของคนรักรถทุกคนนะครับ แน่นอนว่ารถยนต์ซูเปอร์คาร์ย่อมเป็นรถยนต์ในฝันของหนุ่มๆ หลายคน เพราะรถเยี่ยมย่อมคู่กับยอดชาย แต่รถยนต์พวกนี้ราคามักไกลเกินเอื้อม แม้ไม่ได้ครอบครอง ขอเพียงได้รู้จัก และชมความสวยของมันก็ปลื้มแล้ว

 

เครดิต www.sanook.com