Artega Karo-Isetta รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์บับเบิลสุดน่ารัก

Artega ผู้ผลิตรถสปอร์ตสไตล์บูติกของเยอรมัน นำเสนอรถยนต์ไฟฟ้านีโอวินเทจสุดชิคอย่าง Artega Karo-Isetta ไมโครคาร์ EV ทรง Bubble Car ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก Isetta เตรียมให้แฟน ๆ ชาวเยอรมนีได้จับจองเป็นเจ้าของพร้อมกันในปลายเดือนนี้ และเตรียมส่งมอบล็อตแรก เดือนเมษายนเป็นต้นไป

Artega Karo-Isetta รถยนต์ไฟฟ้าแบบ 2 ที่นั่ง จะมีให้เลือกด้วยกัน 2 รุ่น ได้แก่ Edition และ Intro โดยตัวเบาะภายในจะมีให้เลือกทั้งเบาะผ้าหรือเบาะหนัง พร้อมสีตัวถังให้เลือกด้วยกัน 6 สี

ด้านการออกแบบภายนอกนั้น โดดเด่นด้วยโคมไฟหน้า – ไฟเลี้ยว – ไฟเดย์ไลท์ LED, กระจกมองข้างชุบโครเมียม, ไฟท้าย LED, ล้อกระทะสไตล์วินเทจ, หลังคาซันรูฟ เป็นต้น ส่วนภายใน เผยให้เห็นทั้งพวงมาลัยก้านสไตล์วินเทจ, เรือนไมล์ดิจิตอลจอสีตรงกลาง เป็นต้น

ตัวรถขับเคลื่อนด้วยชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่จัดทำโดย Voltabox วิ่งได้ไกลถึง 200 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ความเร็วสูงสุดคาดไม่เกิน 90 กม./ชม. ตัวถังทำจากเหล็กกล้า สามารถรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุด 200 กก.

ราคาจำหน่ายของ Artega Karo-Isetta สเปคเยอรมนี เริ่มต้นในรุ่น Edition อยู่ที่ 17,995 ยูโร หรือราวๆ 6.05 แสนบาท ส่วนรุ่น Intro limited edition จะอยู่ที่ 21,995 ยูโร หรือราวๆ 7.40 แสนบาท ซึ่งลูกค้าที่สั่งจองไว้จะต้องจ่ายค่ามัดจำเป็นจำนวน 2,500 ยูโร หรือราวๆ 8.4 หมื่นบาทโดยประมาณ

 

เครดิต www.mthai.com