คุ้มราคา! 7 รถยนต์สุดปัง ฟังก์ชั่นเกินตัว

จะซื้อหารถยนต์สักคันในยุคนี้ จะมามัวคำนึงถึงความเร็วแรงของเครื่องยนต์อย่างเดียวคงจะไม่พอ เพราะมันกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปที่อาจจะคลายคลึงกัน แต่ถ้าอยากจะโดดเด่นเหนือใครบนท้องถนนหรือแค่จอดไว้ ก็ยังดูดีมีแต่คนแอบมาถ่ายรูป คงต้องหันมามองที่ “ฟังก์ชั่น” แทนเสียแล้ว มาดูกันว่าจะมีรถยนต์รุ่นไหนบ้างนะที่จะช่วย “ฉายแสง” ให้คุณดูแตกต่างอย่างมีระดับในแบบฉบับของตัวเองกันบ้าง


1. NEW CAPTIVA

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่า Chevrolet New Captiva คันนี้จะมีฟังก์ชั่นที่เหนือกว่ารถยนต์ SUV อื่นๆ ในพิสัยเดียวกัน เริ่มตั้งแต่หลังคาซันรูฟแบบ Panoramic กล้อง 4 จุดรอบคันดูได้แบบ 360 องศา ระบบเชื่อมต่อสื่อสาร Chevrolet Link บนหนาจอกว้างขนาด 10.4 นิ้ว และลำโพงจาก Harman ถึง 8 ตัว แถมยังมีระบบแอร์แยกส่วนไปจนถึงผู้โดยสารแถวสามเลย ส่วนเครื่องยนต์ก็เป็นเครื่องเบนซิน เทอร์โบ 1.5 ลิตร ที่สามารถรีดประสิทธิภาพสูงสุดออกมาให้ผู้ขับขี่อย่างเราต้องทึ่ง

2. HONDA CIVIC RS

แค่เห็นล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว สดใหม่ก็พร้อมจะเทใจให้ Honda Civic Turbo RS กันแล้ว ด้วยรูปทรงสปอร์ตได้ใจ ท่อไอเสียคู่และแถบโครเมี่ยมกันชนด้านหลัง ที่สายซิ่งเป็นต้องรักต้องหลง ตลอดจนระบบต่างๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ทั้งระบบสตาร์ทเครื่องยนต์และเครื่องปรับอากาศด้วย Engine Remote ระบบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมระบบ Sensing อาทิ การช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง หรือการเตือนการชนรถหรือคนเดินถนน และระบบควบคุมความเร็วตามรถคันหน้า ส่วนด้านความบันเทิงก็จัดเต็ม ทั้งหน้าจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว รองรับ Apple Car Play ซึ่งสามารถสั่งงานด้วยเสียง SIRI อีกต่างหาก และลำโพงอีก 8 ตำแหน่งรอบคัน

3. MG ZS EV

รถยนต์พลังงานไฟฟ้าในราคาสบายๆ ที่จะตอบโจทย์เรื่องสไตล์ให้คุณได้อย่างไม่ต้องสงสัย MG ZS EV คันนี้ นอกจากจะวิ่งได้ไกลกว่า 300 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง (ประมาณ 6.5 ชั่วโมง) แล้วยังติดตั้งอุปกรณ์และฟังก์ชั่นที่ทันสมัยเอาไว้เพียบ อาทิ หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว และเครื่องปรับอากาศที่สามารถกรองฝุ่น PM2.5 ได้ มีหลังคาซันรูฟแบบ Panpramic ที่แสงเวอร์วัง และระบบปฏิบัติการ i-SMART สั่งการเป็นเสียงภาษาไทยได้ที่คุณแม่บ้านต่างหลงรักในการติดตามการการใช้งานรถของพ่อบ้านผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกเวลา นอกจากนี้ถ้ากลัวว่าพลังงานจะหมด ก็มีระบบค้นหาสถานีอัดประจุไฟฟ้าที่ใกลเคียงได้อีกด้วย

4. HONDA JAZZ

คงไม่ต้องพูดมากสำหรับรถยนต์แฮตช์แบ็ก 5 ประตูรุ่นนี้ที่พลิกโฉมดีไซน์ที่แปลกใหม่ คล่องตัว ประหยัด และเปี่ยมด้วยฟังก์ชั่นด้านประโยชน์ใช้สอย โดยเฉพาะเรื่องการพับเบาะหลังเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้แบบจุใจและทำได้หลายรูปแบบมาก ซึ่งเราแทบจะไม่เห็นความสามารถในเรื่องนี้จากรถยนต์รุ่นอื่นๆ ที่ใกล้เคียงกันเลยด้วยซ้ำไป

5. TESLA X

Tesla X คือรถยนต์ SUV ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าคันแรกของโลกที่มีดีไซน์ก้าวกระโดดไปเป็นสปอร์ตจนลืมความเป็น SUV แบบเดิมๆ ไปเสียสิ้น ซึ่งเราจะเห็นได้จากประตูปีกนกที่มีรูปแบบการเปิดอันแสนฉลาด พร้อมระบบความปลอดภัยสูงสุดจากการทำงานของระบบโซนาร์รอบคันและระบบ Auto Pilot ที่สามารถอัปเดตซอฟต์แวร์ใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา ถ้าคุณอยากจะโดดเด่นเหนือใครจริงๆ ล่ะก็ คันนี้ตอบโจทย์ของคุณได้แบบไม่ต้องกังวล

6. NISSAN NOTE

อีกหนึ่งรถยนต์รุ่นเล็กแต่ให้ความคล่องตัวพร้อมห้องโดยสารที่กว้างขวาง ทำให้ Nissan Note เป็น Eco Car ที่นั่งแสนสบาย และมีฟังก์ชั่นใหญ่เกินตัวจริงๆ โดยเฉพาะระบบช่วยเตือนการชนด้านหน้าแบบอัจฉริยะและสามารถแจ้งเตือนทุกครั้งที่มีความเสี่ยงที่จะเกิดการชน โดยการชะลอความเร็วด้วยระบบช่วยเบรกฉุกเฉินเพื่อป้องกันให้เกิดอุบัติเหตุน้อยลงได้ด้วย

7. FORD ECOSPORT

รถยนต์ Cross Over ที่ถูกออกแบบให้เข้ากับพฤติกรรมของคนเมืองรุ่นใหม่ยุคดิจิตอล ที่โดดเด่นมาก ในเรื่องของระบบเชื่อมต่อ โดยเจ้า Ford EcoSport รุ่นนี้มีฟังก์ชั่นการสั่งงานด้วยเสียงที่สามารถโต้ตอบกับผู้ขับขี่ได้ด้วย ซึ่งระบบ SYNC นี้ถูกพัฒนาร่วมกับ Microsoft เสียดวย ดังนั้นจึงไว้ใจได้เลยในเรื่องการใช้งานที่ง่ายและปลอดภัย สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ทุกรุ่นได้ทันทีที่สตาร์ตรถ ซึ่งถ้าคุณอยากจะติดต่อใคร ก็แค่เรียกชื่อคนๆ นั้นออกมาได้เลย เช่นเดียวกันกับการเลือกเพลงฟังที่แค่พูดชื่อเพลงนั้นๆ ขึ้นมา หรือจะเปิดโหมด Shufe On ก็ได้ หรือแม้กระทั่งจะให้ระบบช่วยอ่านข้อความที่ถูกส่งเข้ามาในขณะที่คุณยังอยู่หลังพวงมาลัยก็ได้ด้วยนะ ฟังก์ชั่นดีๆ แบบนี้ทำให้เรารู้สึกเหมือนอยู่ในหนังแอคชั่นที่มีรถยนต์ล้ำยุคคอยพูดคุยเป็นเพื่อนตลอดทางเลยล่ะ

หลายรุ่นที่กล่าวมาอย่าคิดว่าค่าตัวจะแรง เพราะเริ่มมีมือสองสภาพดีราคาเร้าใจให้เลือกช้อปกันบ้างแล้ว หรือใครที่มีรถยนต์ฟังก์ชั่นดีๆ แต่จอดเอาไว้ในโรงรถเสียเป็นส่วนใหญ่ ถ้าไม่อินแล้วก็สามารถเอามาลงขายที่ RodKaidee รับรองว่าได้ราคาดีๆ แน่นอนเลย

 

เครดิต www.sanook.com