เปิดเรื่องลับ “แปลกแต่ปัง” ของรถยนต์รุ่นดัง น่าใช้สุดๆ

วงการรถยนต์มักจะมีเรื่องอะไรให้เราตื่นเต้นอยู่เสมอๆ เช่นเดียวกันกับรถยนต์บางรุ่นที่มีความ “แปลก” จนน่าสงสัยแต่กลับ “ปัง” ขายดีมีคนอยากจับจองเป็นเจ้าของอย่างไม่น่าเชื่อ ลองมาดูกันว่าเรื่องราวความแปลกในมุมต่างๆ ของรถยนต์รุ่นที่อาจจะคุ้นเคย น่าสนใจมากน้อยแค่ไหน


TOYOTA C-HR
รถยนต์ครอสโอเวอร์ที่เปลี่ยนภาพลักษณ์เดิมๆ ของ Toyota จนแทบจะจำไม่ได้ ด้วยรูปทรงที่เป็นสปอร์ตคูเป้ยกสูงตามชื่อ (Coupe-High Rider) นอกจากนี้ Toyota C-HR นับเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ออกแบบด้วยแพลตฟอร์มใหม่ที่เรียกว่า Toyota Global New Architecture (TNGA) และจะเป็นปรัชญาหลักที่จะต่อยอดใช้กับรถยนต์รุ่นอื่นๆ ต่อไป ซึ่งนอกจากจะเป็นการเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวถังแล้ว รูปลักษณ์ภายนอกก็ดูทันสมัย แปลกตาไปจากเดิมสุดๆ จนหยุดความคิดที่จะเป็นเจ้าของไม่ได้เลย


NISSAN JUKE
SUV ในระดับ B-Segment ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ด้านการออกแบบของนิสสันคันนี้ ถือว่ามีความ “ใหม่” มากในปี 2013 เพราะคนส่วนใหญ่ยังไม่รู้จักรถยนต์ประเภทนี้มากนัก แต่เรื่องที่เป็นความ “แปลก” สำหรับ Nissan Juke ก็คือ เป็นรถยนต์ที่ถูกผลิตออกมาเหมือนกับตัว Prototype ที่เคยโชว์ในงาน GENEVA Motor Show 2011 ทุกกระเบียดนิ้ว ซึ่งโดยปกติแล้วแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย… แต่ก็เป็นไปแล้วสำหรับ Nissan Juke ที่ได้รับความนิยมไม่น้อย โดยเฉพาะดีไซน์ที่ดูสวยงามจนมาถึงวันนี้

SUZUKI JIMNY
เพราะเคยเป็นสายลุยราคาประหยัดมาก่อน จึงมีการคาดเดาไปว่าเจ้า All-new Suzuki Jimny 2019 ที่ส่งตรงมาจากญี่ปุ่นคันนี้น่าจะมีราคาเริ่มต้นแบบสบายกระเป๋านักเลงออฟโร้ด ซึ่งความเป็นจริงแล้วไม่เป็นเช่นนั้นเลย เพราะราคาขายจริงสูงถึง 1.5 ล้านบาท สร้างความฮือฮาและดราม่ากันแบบสุดๆ แต่ที่เป็นเรื่อง “แปลกแต่จริง” ของ Suzuki Jimny 2019 ก็คือ ขายหมดในเวลาแสนสั้น! ใครที่พลาดตัวใหม่ล่าสุดไป ก็ลองมองหาความคลาสสิคจาก Suzuki Jimny รุ่นก่อนๆ ได้นะ

TOYOTA SIENTA
ส่งเข้าประกวดในหัวข้อ “แปลกแต่ปัง” อีกหนึ่งรายการสำหรับ Toyota เมื่อตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ (MPV) กำลังร้อนระอุ จึงส่ง Toyota Sienta ซึ่งเป็นเซกเมนต์ใหม่ พร้อมชูฟังก์ชั่นประตูสไลด์ไฟฟ้าเพียงหนึ่งเดียว (ที่คนไทยอาจจะไม่ชอบเท่าใดนัก) และถึงแม้ทุกวันนี้ทาง Toyota ยังจะไม่มีแผนชัดเจนว่าจะให้ Toyota Sienta ไปต่อในสายการผลิตหรือไม่ในอนาคต แต่ดูเหมือนว่าหลายๆ ครอบครัวก็ยังยกให้ Toyota Sienta เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่น่าใช้ โดยเฉพาะครอบครัวที่มีผู้สูงอายุ เพราะว่ามีพื้นเตี้ยสะดวกในการขึ้นลง

MAZDA 2
รถยนต์อีโคคาร์ที่มีดีไซน์สวยงามและดูหรูหราจนได้รับความนิยมไม่น้อยถึงแม้ราคาค่าตัวอาจจะแพงกว่าเพื่อนๆ ในกลุ่มอีโคด้วยกัน นอกจากราคาแล้ว สิ่งหนึ่งที่แปลกกว่าใครเขาคือการหยิบเครื่องยนต์ดีเซลมาใช้กับรถยนต์ขนาดเล็กนี่ล่ะ


HYUNDAI H1
เป็นเรื่องที่น่าแปลกไม่น้อยสำหรับแบรนด์รถยนต์จากประเทศเกาหลีที่แม้จะมีคุณภาพระดับโลก แต่กลับไม่เป็นที่นิยมมากนักในประเทศไทยด้วยอคติที่ว่า “รถหรูราคาแพงแต่ขายต่อในราคาแสนถูก” มีเพียง HYUNDAI H1 หนึ่งเดียวเท่านั้นที่ยังคงยืนหยัดและทลายกำแพงที่ว่านั่นอย่างราบคาบ ด้วยการเป็นรถยนต์ MPV ที่ตอบโจทย์นักธุรกิจและครอบครัวด้วยการใช้งานที่หลากหลาย แถมยังขายต่อได้ราคาที่ดีด้วยความต้องการของตลาดที่น้อยคนนักจะรู้


HONDA ACCORD GENERATION 10
สร้างความ “แปลกใจ” ให้กับสาวกรถยนต์ Honda เป็นอย่างมากสำหรับ Honda Accord Gen 10 ตัวล่าสุด ที่ยกเลิกการใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.0 ลิตร และ 2.4 ลิตร แล้วมาใช้เครื่องยนต์ใหม่ที่เล็กลงเป็น เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร เทอร์โบ จนใครๆ หลายคนคิดว่าเครื่องเล็กขนาดนี้จะเอาอยู่ไหมกับตัวถังที่ใหญ่ขนาดนี้ แต่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าประสิทธิภาพความแรงดีกว่าเดิมแน่นอน แถมยังจะประหยัดมากขึ้นกว่าเดิมเสียอีก ส่วนเรื่องดีไซน์ก็ยังคงความเป็น Honnda Accord อยู่ไม่เปลี่ยนแปลง แต่ถ้าหากคุณหลงสเน่ห์เดิมๆ ของ Honda Accord เจเนอเรชั่นก่อนหน้านี้ ลองคลิกเข้าไปเลือกสักคันก่อนไหม

 

เครดิต www.sanook.com