ยอดขายรถยนต์ Tesla เดือน มี.ค. ในจีน ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

สมาคมรถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเทศจีน (CPCA) เปิดเผยว่าเดือนมีนาคม Tesla, Inc. มียอดขายรถยนต์ในประเทศจีน 10,160 คัน ซึ่งนับว่าเป็นยอดขายสูงสุดต่อเดือนในตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Tesla (เทสลา) ได้ตั้งเป้าหมายในการผลิตรถยนต์ Tesla Model 3 จำนวน 150,000 คันในโรงงานมูลค่า 2,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ที่เซี่ยงไฮ้ ซึ่ง Cui Dongshu เลขาธิการของสมาคมรถยนต์นั่งส่วนบุคคลประเทศจีน (CPCA) ได้เปิดเผยเพิ่มเติมว่ายอดขายประมาณ 30% ของรถยนต์ไฟฟ้าพลังงานแบตเตอรี่เป็นยอดขายในประเทศจีน

ข้อมูลของ CPCA ยังแสดงให้เห็นว่าเดือนกุมภาพันธ์ Tesla มียอดขายประมาณ 3,900 คันที่เพิ่มจากเดือนมกราคมถึง 2,620 คัน ซึ่ง CPCA ใช้วิธีการนับที่แตกต่างจากยอดการส่งมอบรถยนต์ของ Tesla และเปิดเผยเพิ่มเติมว่ายอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคคลในภาพรวมทั้งหมดของเดือนมีนาคมได้ลดลง 40.8% จากปีก่อน

สรุปง่ายๆ ว่าวิกฤตไวรัสโคโรนาทำให้ยอดขายรถยนต์ในจีนเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาลดลงอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะเจอวิกฤต แต่รถยนต์ของ Tesla ก็ยังสามารถทำยอดขายในจีนซึ่งเป็นตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้สูงเป็นประวัติการณ์ เชื่อว่าเมื่อวิกฤตครั้งนี้ผ่านพ้นไปยอดขายรถยนต์ของ Tesla ในจีนจะสูงกว่านี้อย่างไม่น่าสงสัย

 

 

เครดิต www.sanook.com