All New Isuzu 1.9 Ddi Blue Power กับ Drag 402 m. แค่ 10 วิ

ในงานแข่งขันรายการ Isuzu Race Spirit 2020 เปิดรุ่นแข่งสำหรับผู้ที่ใช้รถ Isuzu ได้ลงทำการแข่งขันกันหลายรุ่น หนึ่งในรุ่นยอดนิยมของทาง Isuzu Race Spirit 2020 คงหนีไม่พ้นรุ่น All New Isuzu D-Max Pro 1.9 เป็นแน่แท้ เนื่องด้วยเป็นรถรุ่นใหม่ของทาง Isuzu ที่ใช้เครื่องยนต์เพียงแค่ 1,900 cc. เท่านั้น แต่สามารถทำเวลาระดับ 10 วิ กันได้หลายคันเลยทีเดียว

โดยพื้นฐานของเครื่องยนต์ 1.9 Ddi Blue Power ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่มีแรงม้าให้ใช้งานพอประมาณ แรงบิดให้ใช้พอสมควร และการปรับแต่งให้แรงขึ้นไม่ยากนัก รถก็สามารถทำเวลาระดับ 10 วิ กลางๆ 11 วิ ต้นๆ ได้แล้ว โดยในรุ่น All New Isuzu D-Max Pro 1.9 มีกติกาในการปรับแต่งดังนี้ ตัวรถต้องเป็นรถกระบะ All New Isuzu D-Max 1.9 Ddi เครื่องยนต์ดีเซล Commonrail 4 สูบ เท่านั้น โดยตำแหน่งสูบหนึ่งของเครื่องยนต์ ต้องไม่เกินไปจากกึ่งกลางของล้อหน้า สามารถใช้ Turbo 3000 แท้ ได้ แต่ตัวโข่งหลัง, เข็มขัด, เสื้อกลาง, ฝาหน้าต้องเดิมห้ามปรับแต่อะไร ส่วนปากเทอร์โบต้องไม่เกิน 46.5 มม. ห้ามมีระบบไนตรัสออกไซค์ ระบบเกียร์เป็นแบบ H-Pattern ที่มีซินโครเมท  ส่วนยางสามารถใช้เป็นยาง Drag Radial ได้ทุกชนิด ไม่จำกัดยี่ห้อของยาง ชิ้นส่วนของรถเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ได้ แต่ต้องแยกจากกันอิสระ ไม่ติดกัน ต้องมีระบบไฟหน้า-ไฟท้าย ที่ใช้งานได้ตามปกติ โดยความสูงของรถ ต้องไม่ต่ำกว่า 25 ซม. (วัดจากพื้นถึงขอบประตูล่าง) น้ำหนักของรถรวมคนขับต้องไม่ต่ำกว่า 1 ,300 กิโลกรัม บังคับให้มีถาดรองน้ำมันใต้เครื่อง และบังคับต้องใส่ชุดแข่งด้วย

รถคันนี้ของ ทีม ATP Racing Performance-BRC-Datatec-เอ้ เรซซิ่งการาจ-วัยรุ่นบ่อกระเฉด ช่วงควอลิฟายทำเวลาได้ 10.584 วินาที ระยะทาง 402 เมตร 

ส่วนเรื่องของรูปทรงที่ออกแบบให้มีความโฉบเฉี่ยวอยู่แล้ว ชุดกันชนหน้าสามารถแหวกอากาศได้ดี หลักอากาศพลศาสตร์มาเต็ม ทำให้ลมผ่านได้ดี รถก็วิ่งออกมาดีขึ้น ซึ่งตามกฏกติกาการปรับแต่งทั้งหมดนี้ ถือว่าไม่ต้องปรับแต่งอะไรเยอะมาก ราคาในการปรับแต่งก็ไม่สูงมาก ทำให้กลุ่มผู้ที่ชื่นชอบความเร็วเข้าถึงได้ง่าย และแรงได้ง่ายอีกด้วย นี้ขนาดเครื่องยนต์เป็นเครื่อง 1.9 Ddi Blue Power นะ รถแข่งหลายๆ คันที่มาวิ่งในค่ำคืนวันนั้นส่วนยัง วิ่ง 10 วิกลางๆ 11 วิต้นๆ กันแล้ว และถ้าเปิดกติกาการทำรถมากกว่านี้ รับรองรถรุ่นนี้เวลาลงมากกว่านี้แน่นอน

 

เครดิต www.boxzaracing.com