Mini Remaster 1981’s For Your Eyes Only

เชื่อว่าแฟนๆ หลายคนคงคุ้นภาพ “เจมส์ บอนด์” สายลับ 007 ขับรถคู่ใจสุดหรูไม่ว่าจะเป็น Aston Martin, Lotus หรืออาจเป็น BMW ออกไล่ล่าตัวร้ายในหนังมาหลายต่อหลายภาค แต่ถ้าวันหนึ่งรถในหนังถูกเปลี่ยนมาเป็นรถขนาดเล็กอย่าง Mini Cooper มันจะออกมาหน้าตาอย่างไร ล่าสุด David Brown Automotive สำนักแต่งรถชื่อดังของประเทศอังกฤษ ได้ทำความฝันของใครหลายคนให้เป็นจริงด้วยการนำ Mini Cooper มาจัดการเปลี่ยนโฉมให้เป็นพาหนะคู่ใจของ เจมส์ บอนด์ ในชื่อ Mini Remaster 1981’s For Your Eyes Only โดยได้แรงบันดาลใจจากเจ้ารถ Lotus Esprit Turbo จากภาค For Your Eyes Only นั่นเอง

 

ภายนอกตัวถัง DB Automotive รังสรรค์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเพ้นท์สีทองแดงพร้อมด้วยข้อความ Esprit Turbo แทบสีทองข้างตัวถัง หลังคาและซุ้มล้อทาสีดำ ในส่วนของล้อขนาด 13 นิ้ว มีการปรับแต่งและทาสีทอง ซึ่งทั้งหมดเหมือนรถต้นฉบับเป๊ะๆ ซึ่งมีการเปิดเผยว่าขั้นตอนนี้ของ Mini Remaster 1981’s For Your Eyes Only ใช้เวลานานที่สุด เพราะมันเป็นการวาดด้วยมือนั่นเอง

ภายในห้องโดยสารของ Mini Remaster 1981’s For Your Eyes Only จะเป็นเบาะหนังสีขาววอลนัท แทรกบนแดชบอร์ด มาพร้อมหน้าจอสัมผัสขนาด 7.0 นิ้ว ที่รองรับทั้งระบบ Android Auto และ Apple CarPlay นอกจากนี้มันยังมีการเพิ่มวัสดุที่ป้องกันเสียงจากภายนอก และอุปกรณ์เพิ่มเติมอีกมากมาย

ระบบเครื่องยนต์มีการอัปเกรดเป็นขนาด 1,330 ซีซี 4 สูบ เกียร์ธรรมดา 5 สปีด ขับเคลื่อนล้อหน้า ให้กำลังสูงสุด 83 แรงม้า ซึ่งถือว่าใหญ่กว่าเครื่องยนต์ที่ขับเคลื่อนมินิรุ่นมาตรฐาน มีการเพิ่มในส่วนของการรับแรงกระแทกเหมือนกับรถโกคาร์ท

สำหรับ Mini Remaster 1981’s For Your Eyes Only ทางสำนักแต่งรถแดนผู้ดีกำหนดราคาเริ่มต้นที่ 75,000 ปอนด์ (ประมาณ 2,900,000 บาท) ซึ่งหากเทียบกับระยะเวลาในการผลิตที่มากถึงกว่า 1,000 ชั่วโมง บวกกับการได้รถในแบบที่ตัวเองต้องการคันเดียวในโลกก็ถือว่า “ถูกใจอะไรก็คุ้ม”

 

เครดิต www.sanook.com