ดูแลรถอย่างไร ให้ตอนขาย ได้ราคาดีที่สุด

ดูแลรถอย่างไร ให้ตอนขายได้ราคาดีที่สุด หากคุณกำลังคิดจะขายรถ คุณก็คงอยากได้ราคาที่สูงที่สุดที่จะได้ เพียงทำตามขั้นตอนเหล่านี้ ได้ราคาดีที่สุดแน่นอน

1. ทำประวัติใน Maintenance ให้ครบ

ลูกค้าที่ซื้อรถมือสอง จะเชื่อถือเอกสารหนังสือ Maintenance มากกว่าการที่เราพูดปากเปล่า ว่าเราดูแลรถอย่างดีที่สุดแน่นอน ซึ่งการบันทึกประวัติต่างๆจะทำให้รถดูน่าเชื่อถือมากกว่า เช่น การเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง การเข้าเช็คระยะตามที่ศูนย์กำหนด

2. ดูแลภายนอกให้ใหม่อยู่เสมอ

ถ้ารถที่วิ่งมา 100,000 กม. แต่สภาพภายนอกยังใหม่ราวกับป้ายแดง รถของคุณย่อมได้รับความสนใจเหนือกว่ารถปีเดียวกันรุ่นเดียวกันที่ขายอยู่ในตลาดอย่างแน่นอน การดูแลรถให้ใหม่อยู่เสมอนั้นง่ายมาก แค่ล้างทำความสะอาดเป็นประจำ

3. ดูแลภายในให้ใหม่อยู่เสมอ

ไม่มีใครอยากซื้อรถมือสองที่มีคราบเต็มไปทั่วห้องโดยสาร หรือว่า เปิดแอร์แล้วมีกลิ่นบุหรี่ตลอดเวลาหรอกครับ ซึ่งการดูแลรักษาก็ไม่ยากครับ เพียงทำความสะอาดและดูดฝุ่นภายในรถบ่อยๆ ไม่สูบบุหรี่ ไม่ทานอาหารบนรถ หากท่านใดที่ชอบทานอาหารบนรถ หรือมีเด็กเล็ก ควรหาที่รองเบาะมาวางไว้ แค่นี้เบาะคุณก็จะดูใหม่อยู่ตลอดเวลา สำหรับเบาะหนังดูแลด้วยการลงน้ำยาบ้าง เพื่อป้องกันการเกิดรอยย่นหรือรอยแตก

4. อุปกรณ์สำรองต้องครบ

5. ดูแลรถให้อยู่ในสภาพเดิมที่สุด

คนส่วนใหญ่ที่มองหารถมือสอง มักจะหารถที่อยู่ในสภาพเดิมที่สุด หรือตกแต่งได้นิดหน่อย แต่ถ้าเป็นรถที่ผ่านการเปลี่ยนสี ดัดแปลงเครื่องยนต์ ดัดแปลงตัวถัง ตัดต่อสายไฟ หรือรถที่ผ่านการชนหนัก ทำใจไว้เลยว่ารถคุณขายไม่ได้ราคาแน่นอน

และทั้งหมดนี้ก็เป็นคำแนะนำเบื้องต้นที่จะทำให้รถของคุณขายได้ง่าย แถมยังได้ราคาดี แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับราคาซื้อ-ขาย ของรถ ณ ตอนนั้นด้วยครับ

 

เครดิต www.autospinn.com