สีขอบถนนหมายถึงอะไร?

สงสัยกันมั้ยว่าสีขอบถนนหมายถึงอะไรบ้าง? เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะเคยเกิดปัญหาในการหาที่จอดรถ ซึ่งปัจจุบันนี้อัตรารถที่เพิ่มมากขึ้นการหาที่จอดรถริมถนนก็หาได้ยากมากอีกด้วย และเคยสังเกตกันไหมคับว่าสีของขอบถนน มีความหมายว่าอย่างไร เราสามารถจอดได้ไหม วันนี้แอดมินมีคำตอบของแต่ละสีมาฝากกันครับ

สีขอบถนนหมายถึงอะไร?

สีขอบถนนหรือที่เรียกว่าขอบฟุตบาทนั้น มีกันทั้งหมด3สี ได้แก่ แดง-ขาว ,เหลือง-ขาว และขาว-ดำ

สีขอบถนน แดง-ขาว

หากพบเจอสีแดงสลับขาวก็รู้ได้เลยว่าห้ามจอดรถเด็ดขาดรวมไปถึงการเรียกรถโดยสาร หรือการส่งผู้โดยสาร ไม่สามารถจอดรถได้ เพราะอาจจะทำให้เกิดการจราจรที่ติดขัดและสามารถทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

สีขอบถนน เหลือง-ขาว

หากพบเจอสีเหลืองสลับขาวนั้นแปลว่า ห้ามจอดรถเด็ดขาด แต่มีข้อยกเว้นนั้นก็คือสามารถจอดเพื่อรับ-ส่ง ผู้โดยสารหรือส่งของชั่วคราวได้ ในระยะเวลาสั้นๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นควรจอดให้ปลอดภัยไม่กีดขวางจราจร

สีขอบถนน ขาว-ดำ

หากพบเจอสีขาวสลับดำนั้นแปลว่า แถบนี้เป็นเครื่องหมายแสดงให้เห็ดชัดเจนเพื่อบอกว่า ข้างหน้าอาจจะมีสิ่งกีดขว้าง เป็นทางโค้ง หรือ วงเวียน นั้นเอง

ทั้งนี้ทั้งนั้นการจอดรถควรสังเกตให้ดีว่าที่ที่เราจอดนั้นกีดขวางการจราจรหรือไม่ เพราะถ้าเราพลาดจอดไปแล้วอาจจะโดนใบสั่ง ล็อคล้อ พร้อมเสียค่าปรับไม่เกิน 500 บาท ตามความผิด พ.ร.บ. มาตรา 57 และ 59 ด้วยความปรารถนาดีจากแอดมิน

 

เครดิต www.autospinn.com