4 ของใช้จำเป็นสำหรับรถยนต์ มีไว้อุ่นใจเวลาฉุกเฉิน

หากพูดถึงของต้องมีที่ว่า หลายคนอาจมองว่าของที่เราจะกล่าวมานี้ไม่ได้จำเป็นสำหรับท่านทุกชิ้น แต่ทว่าหากต้องการใช้งานขึ้นมาหละ มีไว้ดีกว่าก้ไม่เสียหลาย จะหยิบมาใช้ก็สะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องหัวร้อนตามล่าเมื่อต้องการจะใช้งานแบบเร่งด่วนครั้งนี้ทีมงานเช็คราคา.คอม เลยขอยก 4 ของต้องมีสำหรับรถยนต์ ที่มีไว้อุ่นใจเวลาฉุกเฉิน

1. กล้องติดรถยนต์

มาเริ่มกันที่ของมันต้องมีอย่างกล้องติดรถยนต์ (70mai) ที่มีไว้อุ่นใจที่สุด ซึ่งกล้องติดรถยนต์ มันกลายเป็นหู ตา ให้เราในขณะขับรถได้ดี เพราะอุบัติเหตุมักเกิดขึ้นได้เสมอ และรถยนต์เดี๋ยวนี้เกือบทุกคันหรือรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ต่างจัดออพชั่นเสริมเป็นของแถมเป็นกล้องติดรถให้ 1 ตัว (ของแถมไหงจะสู้เสียตัง) แม้กระทั่งจะต่อประกันรถยนต์ เจ้าหน้าที่ก็มักจะถามว่ารถเราติดกล้องหรือเปล่า ซึ่งข้อดีก็คือ มันช่วงบันทึกเหตุการณ์ต่างๆ ไว้เป็นหลักฐานหากเราเจอเหตุที่ไม่คาดคิด “คุณตำรวจคะ รถฉันมีกล้องคะ เขาขับปาดหน้าฉัน” อย่างน้อยเหตุการณ์ทั้งหมดก็ถูกบันทึกด้วยกล้องติดรถยนต์คุณภาพชัดแจ๋ว จากหน้ารถเรา หมดปัญหาจับแพะชนแกะ ไม่ต้องปวดขมับขับรถไปกลับ สน.
และถ้าหากจะเลือกซื้อกล้องติดรถยนต์สักตัวนึงละ จะดูอย่างไร? ปัจจุบันกล้องติดรถยนต์จะมีหลายรุ่น หลายแบรนด์ หลายขนาด ให้เลือกซื้อตามท้องตลาด ร้านค้า หรือสั่งออนไลน์ง่ายๆ จากเวปไซค์ชั้นนำ ยังไงๆ ก็มีติดรถไวเอุ่นใจที่สุดซึ่งกล้องติดรถยนต์ปัจจุบันก็มีขนาดที่กระทัดรัด คุณภาพ 4K แถมยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับมือถือผ่านแอพพลิเคชั่นให้คุณดุภาพเหตุการณ์ได้ทันที ช๊อตต่อช๊อต ไม่ต้องเสียเวลาถอดเมมโมรี่การ์ด

2. เครื่องสูบลมไฟฟ้าพกพา

สิ่งนี้ขอแนะนำให้มีติดรถไว้อุ่นใจดี หากคุณเป็นคนที่ต้องใช้รถยนต์เดินทางเป็นประจำทุกวันด้วยแล้ว หากเกิดเหตุการณ์ ยางลมอ่อน หรือกรณียาง ซ้าย ขวา ไม่เท่ากัน จะรู้สึกได้ตอนรถออกตัว เจ้าเครื่องสูบลมไฟฟ้าพกพา จะช่วยแก้ปัญหาให้คุณได้ในยามฉุกเฉินเลยทีเดียว และด้วยขนาดที่เล็กพกง่าย แค่เสียบไฟกับช่องจุดบุหรีหรือที่ชารจ์ 12 V ที่รถยนต์มีทุกคัน ยิ่งสะดวกต่อการใช้งานเข้าไปอีก น้ำหนักเบา
ยิ่งคุณผู้หญิงก็หมดกังวลหายห่วง หรือหากเกิดตะปูตำ (ยังไม่ต้องดึงตะปูออก) ลมยางอ่อนจนเกือบหมด อย่างน้อยที่ปั๊มลมพกพาตัวนี้ ก็ยังช่วยทุ่นให้คุรไม่ต้องบดล้อในขณะที่จะต้องขับวิ่งหาร้านปะเปลี่ยนยาง อุ่นใจใช้งานง่ายตอนฉุกเฉิน

3. ผ้าคลุมรถ 3 ชั้น

หลายอาจคงสงสัยว่าผ้าคลุมรถจำเป็นจะต้องมีด้วยหรือ? แต่ถ้าหากรถของคุณต้องจอดอยู่ในที่แสงแดดแผดเผา และจอดรถนอกบ้านเป็นประจำ ยิ่งสภาพอากาศบ้านเราที่ร้อนมากๆ ด้วยแล้ว การมีผ้าคลุมรถที่มีชั้นเคลือบป้องกัน UV และหนาถึง 3 ชั้น อาจทำให้คุณอุ่นใจได้บ้าง เพราะชั้นสีที่เคลือบกับตัวรถยิ่งจอดตากแดดเป็นเวลานาน อาจทำให้สีซีด จาง หรือมีรอยแตกร้าว รอบๆ ตัวรถ หรือกระจกเมื่อโดดแสงแดดมักจะเกิดปฎิกิริยา และสร้างความร้อนถึงขั้นเกิดเป็นควันหรือประกายไฟหากสิ่งของที่อยู่ภายในเป็นกระดาษ หรือวัตถุที่ทำปฎิกิริยาได้โดยตรง และการจอดรถตากแดดในเวลานานหรือเป็นประจำอาจส่งผลให้กระจกแตกเองได้เช่นกัน เนื่องจากอุณภูมิความร้อนภายในตัวรถที่เพิ่มสูงขึ้นจนเกินไป จนทำให้ความดันอากาศในรถจนเป็นสาเหตุทำให้กระจกเสื่อมสภาพได้ไวมากขึ้น
ดังนั้นหากมีผ้าคลุมดีๆ ที่ช่วยป้องกัน UV และ กันความร้อนจากแสงแดด และที่สำคัญป้องกันฝุ่น และขี้นก ที่ตกโดนรถคุณให้รำคาญใจ ลองเลือกซื้อผ้าคลุมดีๆ ที่มีคุณสมบัติครบ ตามความต้องการที่อยากได้ และใช้วัสดุที่ถนอมรถของคุณให้อยู่ไปยาวนาน มันก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามเลยเช่นกัน

4. น้ำยาล้างรถ ขัดคลือบเงา

ยกให้เป็นข้อสุดท้ายที่หลายคนคิดว่ามีก็ได้ หรือไม่มีก็ไม่เดือดร้อน เพราะฉันเข้าไปล้างที่ร้านเป็นประจำ แต่ถ้าหากวันนึงคุณอยากออกกำลังสำรวจร่องรอย หรือวันฟืต วันหยุดล้างรถอยู่บ้านให้รุที่คุณรักกันสักหน่อย มีน้ำยาล้างรถ ขัดเคลือบดีๆ สักชุดก็ไม่เห็นเป็นไร
แถมยังเป็นการสำรวจร่องรอยขีดข่วนด้วยตัวเองไปเลยรอบๆ คัน หรือหากวันไหนรถเลอะๆ เคลอะๆ ดึกแล้วร้านก็ปิด ถ้าที่บ้านคุณสามารถทำความสะอาดล้างด้วยตัวเองได้ก็สบายเลยจ้า ได้ดูแลรถที่คุณรัก เห็นรถเงาวับ ด้วยฝีมือเรา ชื่นใจดีนะว่าไหม
ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งของต้องใช้ประจำรถยนต์ก็อาจจะต้องขึ้นอยู่กับผู้ใช้รถ และลักษณะนิสัยของตัวผู้ขับขี่เองว่ามีความต้องการ หรือมีความจำเป็นมากน้อยต่อสิ่งของเหล่านี้อย่างไร อย่างไหนควรมี อย่างไหนคือสิ่งของฟุ่มเฟือย ก็ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจของผู้ใช้รถเองด้วยเช่นกัน

 

เครดิต www.checkraka.com