พร้อมศักดิ์ จรัญญากรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและลูกค้าสัมพันธ์ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี เปิดเผยถึงที่มาของ PT Max Service (พีที แมกซ์ เซอร์วิส) บริการรูปแบบใหม่ล่าสุดจากสถานีบริการน้ำมันพีทีว่า จากการสำรวจพฤติกรรมและความต้องการของผู้ใช้รถ โดยส่วนใหญ่มักประสบปัญหารถน้ำมันหมด แบตหมด รถเสียระหว่างเดินทาง หากต้องรอบริการ Roadside Assistance เป็นระยะเวลานาน รวมถึงลูกค้าไม่มั่นใจในอัตราค่าบริการและมาตรฐานการบริการ ซึ่งเมื่อพิจารณาถึงจุดแข็งของสถานีบริการน้ำมันพีที คือ มีสถานีบริการอยู่กว่า 2,000 แห่งทั่วประเทศกระจายอยู่ทุกพื้นที่ทั้งถนนสายหลัก สายรอง จึงนับว่า PTG มีศักยภาพความพร้อมสูงสุดและได้เปรียบแบรนด์อื่นๆ


ทั้งนี้ พีทีจีจะเพิ่มสิทธิพิเศษสมาชิกผู้ถือบัตร Max Card ให้ได้รับประโยชน์ครอบคลุมในทุกไลฟ์สไตล์ชีวิตอยู่แล้ว จึงเป็นที่มาของบริการ Max Service ที่ผู้ใช้รถทั่วไปก็สามารถเรียกใช้บริการได้ โดยค่าบริการจัดส่งเพียง 100 บาท (รัศมีไม่เกิน 10 กิโลเมตร) ขณะที่สมาชิก Max Card ก็สามารถนำแต้มสะสม 100 แต้มมาแลกแทนค่าบริการจัดส่ง 100 บาท (รัศมีไม่เกิน 10 กิโลเมตร) ได้โดยคิดค่าน้ำมันตามจริง

นอกจากนี้ ยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง (อัตราค่าบริการตามจริง)  ด้วยช่างผู้ชำนาญการและมีความเป็นมืออาชีพ ซึ่งทันทีที่เปิดให้บริการกระแสตอบรับดีกว่าที่คาดหวังไว้เป็นอย่างมาก มียอดจำนวนผู้เรียกใช้บริการเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม จนถึงปัจจุบันมีผู้ใช้บริการ Max Service แล้วกว่า 400 ราย สำหรับรูปแบบบริการที่เลือกใช้ส่วนใหญ่จะเป็นบริการจัดส่งน้ำมันดิลิเวอรี่ ซึ่งเป็นการออกให้บริการในพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑลเป็นสัดส่วนสูงถึง 80%

สำหรับรายละเอียดการให้บริการแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ ผ่านการเรียกใช้บริการที่แสนสะดวกและง่ายดายที่สุด เพียงโทร 1614 กด 2 แล้วแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ถึงปัญหาของคุณตามกรณีต่างๆ ดังต่อไปนี้
1.บริการจัดส่งน้ำมันฉุกเฉิน “สด ใหม่ ดิลิเวอรี” รัศมีให้บริการไม่เกิน 10 กิโลเมตรจากสถานีบริการน้ำมันพีที ที่อยู่ใกล้ที่สุด โดยครอบคลุมพื้นที่ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และต่างจังหวัด สามารถจัดส่งน้ำมันให้ลูกค้าได้ครั้งละ 4 ลิตร โดยมีค่าบริการจัดส่งครั้งละ 100 บาท หรือใช้แต้มสะสม PT Max Card 100 แต้ม และคิดค่าน้ำมันตามจริง
2.บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทั่วไปบนท้องถนน 24 ชั่วโมง (ไม่จำกัดจำนวนครั้ง) ไม่ว่าจะเป็นบริการยก-ลากรถฉุกเฉิน บริการช่วยเหลือฉุกเฉินด้านแบตเตอรี่ บริการซ่อมรถ (กรณีที่สามารถซ่อมได้ทันที) บริการช่วยเหลือเกี่ยวกับกุญแจหรือยางรถยนต์ บริการช่วยเหลือกรณีเกิดอุบัติเหตุ บริการประสานงานจัดการนำรถเข้าศูนย์ซ่อมรถยนต์ ฯลฯ โดยจะคิดอัตราค่าบริการตามจริง

ในช่วงไตรมาสที่ 4 มุ่งหวังที่จะทำให้ Max Service กลายเป็นเพื่อนคู่ใจ หรือ Top of Mind ของคนไทยหันมาเลือกใช้บริการมากที่สุด เมื่อต้องการใช้บริการช่วยเหลือ ฉุกเฉิน รถเสีย น้ำมันหมด ให้นึกถึงพีทีจีก่อนใคร เพียงโทร 1614 กด 2 โดยวางแผนสื่อสารการตลาดทั้งออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดีย ไม่ว่าจะเป็น twitter facebook และ Line official เพื่อสื่อสารเข้าถึงลูกค้าให้รับทราบข้อมูลข่าวสารและสิทธิประโยชน์ต่างๆ อย่างต่อเนื่อง และออฟไลน์ ที่มุ่งเน้นการทำกิจกรรมสื่อสารกับผู้เข้ามาใช้บริการสถานีบริการน้ำมันพีทีเป็นหลัก

ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 จะเพิ่มสิทธิประโยชน์และบริการรูปแบบใหม่ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นและน่าติดตามอย่างยิ่งสำหรับสมาชิกผู้ถือบัตร Max Card ที่มีอยู่กว่า 14 ล้านรายทั่วประเทศ ซึ่งคิดเป็นจำนวนเพิ่มขึ้นถึง 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2019 จากปัจจุบันสมาชิก Max Card มีการนำบัตรไปใช้แลกส่วนลดต่างๆ อย่างหลากหลายทั้งส่วนลดร้านกาแฟพันธุ์ไทย ไปจนถึงร้านค้าพันธมิตรที่ปัจจุบันมีอยู่กว่า 400 รายทั่วประเทศ ซึ่งพบว่าเป็นการใช้ที่ Active อย่างต่อเนื่องและตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งพีทีต้องการให้ Max card เป็นมากกว่าบัตรสะสมคะแนนและแลกของรางวัลทั่วไป

 

 

เครดิต www.autospinn.com