Datsun 280Z รถที่ขึ้นเเท่นรุ่นตำนานคลาสสิคไปแล้ว ได้รับความช่วยเหลือจาก ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลรถยนต์ Larry Kosilla จากนิวยอร์ก ผู้ได้นำรถ Datsun 280Z ที่ถูกเก็บไว้ในยุ้งฉางเป็นเวลายาวนานกว่า 44 ปี ออกมา

ประวัติของ Datsun 280z คันนี้ไม่ธรรมดา เริ่มจากเจ้าของรถคนปัจจุบัน ซื้อเจ้า Datsun 280Z และขับจากเมืองฟิลาเดลเฟีย กลับมาบ้าน หลังจากนั้นเขา สังเกตเห็นบังโคลนรถด้านหน้าของเขา มีรอยบุบขนาดเล็กอยู่ ดีลเลอร์เสนอให้เขานำรถเข้าซ่อม โดยดีลเลอร์จะใช้เครื่องมือดึงรอบบุบออกมาให้เหมือนเดิม แต่เจ้าของรถต้องการบังโคลนอันใหม่มากกว่า ดีลเลอร์ตกลง หลังจากนั้นระหว่างรอบังโคลนอันใหม่ขนส่งมาให้ เขาได้แกะบังโคลนรถอันเก่าที่เป็นรอยออก

นอกจากนั้น เจ้าของรถได้ทำการเปลี่ยนวิทยุ AM/FM ในรถ Datsun 280Z ที่ติดรถมาด้วย และใส่วิทยุเทปคาสเซ็ทของ Pioneer เข้าไปแทน หลังจากนั้นเจ้าของรถมีการเปลี่ยนเเปลงภายในรถอีกหลายอย่าง เจ้าของรถประสบปัญหาเรื่องเงินในช่วงหลังจากนั้น จึงทำให้ต้องหยุดทำรถของเขาไป ตั้งแต่ตอนนั้นรถคันนี้ก็ไม่เคยได้ขับอีกเลย

ตัวรถถูกปกคลุมด้วยฝุ่นและดินหนามาก Kosilla ใช้โฟมสเปรย์ชนิดพิเศษ พ่นคลุมภายนอกรถทั้งหมด แล้วใช้ผ้า microfiber หน้าพิเศษ เช็ดโฟมออก ใช้เครื่องจักรไอน้ำเพื่อทดสอบความแข็งแรงของซีล และเมื่อมั่นใจแล้วว่าซีลอยู่ในสภาพดี ดึงเครื่องฉีดน้ำแรงดันออกมาเพื่อล้างรถอย่างทั่วถึง ต่อไปเป็นขั้นตอนขัดสี เพื่อให้รถกลับไปเหมือนสภาพเดิมมากที่สุด รวมถึงงานเก็บรายละเอียดภายในรถ และห้องเครื่อง (ที่มา carscoop)

 

 

เครดิต www.autospinn.com