ฮุนได มอเตอร์ จำกัด เผยวิดิโอทีเซอร์ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นไอออนิค 5 ซึ่งจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกจาก ไอออนิคและจะออกสู่ตลาดช่วงต้นปี 2564 รถยนต์รุ่นนี้จะพัฒนาจากรถยนต์ต้นแบบ ‘45’ ไอออนิค 5 จะเป็นรถยนต์คันแรกที่พัฒนาบนแพลทฟอร์ม E-GMP ที่ถูกพัฒนามาเพื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ

วิดิโอความยาว 30 วินาที ชื่อ The New Horizon of EV ได้รับแรงบันดาลใจจากไอออนิค 5 ที่กำลังจะเผยรายละเอียดของดีไซน์ วิดิโอนำเสนอพิกเซลและจุดบนพื้นที่สีขาวที่เป็นตัวแทนของยุครถยนต์พลังงานไฟฟ้า

วิดิโอทีเซอร์ถูกปล่อยออกมาเพื่อสร้างความคาดหวังและจุดประกายความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับไอออนิค 5 และการเน้นในเรื่องของความ”พิเศษมากขึ้น” ที่รถยนต์ทุกรุ่นจะมอบให้ ไม่ว่าจะเป็น “พลังงานที่มากขึ้นในการมีชีวิต” ที่เป็นการบอกให้เห็นถึงคุณสมบัติหรือประสิทธิภาพในการชาร์จกระแสไฟตรงแบบสองทาง “เวลาที่มากขึ้น” บอกถึงประสิทธิภาพในการชาร์จไฟที่เร็วมากขึ้น และ “ประสบการณ์ที่พิเศษมากขึ้น” เปรยถึงคุณสมบัติของรถที่จะมาสร้างความพิเศษในอีกไม่นานนี้

การปล่อยวิดิโอครั้งนี้เป็นความต่อเนื่องจากการประกาศข่าวเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เรื่องที่บริษัทจะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้าหลากหลายรุ่นภายใต้แบรนด์ไอออนิค เพื่อที่จะทำให้ฮุนไดกลายเป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้าชั้นนำของโลก ภายใต้ไอออนิคแบรนด์ ฮุนได จะเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นไอออนิค 5 รถยนต์พลังงานไฟฟ้าขนาดกลางแบบ Cross Utility Vehicle ในช่วงต้นปี 2564 ไอออนิค 6 แบบซีดาน และสุดท้ายไอออนิค 7 รถยนต์อเนกประสงค์ขนาดใหญ่

เพื่อทำให้งานด้านรถยนต์พลังงานไฟฟ้าเป็นไปตามแผน เมื่อไม่นานมานี้ ฮุนได มอเตอร์ กรุ๊ป ได้เผยข้อมูลของแพลทฟอร์ม E-GMP แพลทฟอร์มที่พัฒนามาเพื่อรถยนต์พลังงานไฟฟ้าโดยเฉพาะ ซึ่งแพลทฟอร์มนี้ได้รับการพัฒนาให้สามารถปรับเปลี่ยนได้ง่าย มอบสมรรถนะการขับขี่ทีดีเยี่ยม ให้ระยะการขับขี่เพิ่มมากขึ้น ให้ความปลอดภัยมากขึ้นรวมทั้งยังเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสารและในส่วนของห้องสัมภาระอีกด้วย

 

 

เครดิต www.autospinn.com