เฟอร์รารี่ 488 GT “Modificata” ในทางเทคนิคของเฟอร์รารี่หมายถึงรถที่ได้รับการปรับแต่งสมรรถนะให้สูงกว่าเดิม ขยายขีดจำกัดที่มีอยู่ใน 488 GT3 และ 488 GTE ขุมพลัง V8 ทวินเทอร์โบระดับตำนาน ถูกนำไปวิจัยขั้นสูงจนได้ผลลัพธ์เป็นหลากหลายชิ้นส่วนพิเศษ และมีการใช้วัสดุต่างๆ แบบเดียวกับที่ใช้ในเครื่องยนต์สำหรับการแข่งขัน พลังสูงสุดที่ปลดปล่อยออกมาจากเครื่องยนต์อยู่ที่ราว 700 แรงม้า ด้วยการใช้นวัตกรรมต่างๆ และกล่องควบคุมเครื่องยนต์แบบไฮเฟอร์ฟอร์มานซ์ โดยไม่ส่งผลต่อความทนทานตามแบบฉบับของเฟอร์รารี่ ส่วนชุดเกียร์ซึ่งมีอัตราทดให้เลือกหลากหลายและคลัตช์คาร์บอนไฟเบอร์จะเป็นผู้รับมือกับแรงม้าและแรงบิดที่เพิ่มมากขึ้นของเครื่องยนต์

การเชื่อมโยงอันไร้ที่ติระหว่าง 488 GTE ที่ใช้แข่งขันในรายการ World Endurance Championship และ 488 GT3 ราชินีแห่งการแข่งขัน GT ทั้งสองต่างเป็นรถที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในประวัติศาสตร์ของม้าลำพอง เห็นได้จากชัยชนะกว่า 350 ครั้ง และอยู่บนโพเดียมถึง 630 ครั้ง ส่งให้ 488 GT Modificata เหนือชั้นยิ่งขึ้นจากการปรับปรุงแอโรไดนามิกส์ใหม่หมดเพื่อให้มีแรงกดสูงกว่าเดิม ด้วยวิธีเปลี่ยนศูนย์กลางของแรงกดให้เยื้องมาด้านหน้ารถโดยไม่เพิ่มแรงต้านอากาศ ช่วยให้ส่วนหน้าของรถมีประสิทธิภาพการยึดเกาะและการตอบสนองที่ดีขึ้น รับองศาของปีกหลังที่ถูกปรับตั้งใหม่ นอกจากเสาและหลังคาที่ทำจากอลูมิเนียมแล้ว ตัวถังส่วนที่เหลือทั้งหมดต่างเป็นคาร์บอนไฟเบอร์เช่นเดียวกับใน 488 GTE เพื่อรับมือกับแรงกดมากกว่า 1,000 กก. ที่ความเร็ว 230 กม./ชม.

ชัยชนะที่ควบคุมได้ เมื่อต้องกำหนดไดนามิกส์ให้กับ 488 GT Modificata เหล่าวิศวกรจึงเลือกที่จะใช้ช่วงล่างจาก 488 GTE ระบบเบรกได้รับการพัฒนาร่วมกับ Brembo มาพร้อมกับคาลิเปอร์แรงเสียดทานต่ำแบบเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง และระบบ ABS จาก 488 GT3 Evo รุ่นปี 2020 ที่ถูกปรับแต่งใหม่เป็นพิเศษ ด้วยการประสานสิ่งเหล่านี้เข้าด้วยกันช่วยให้ผู้ขับสัมผัสได้ถึงแฮนด์ลิ่งขณะเบรกที่ยอดเยี่ยม, ทรงพลัง และเสถียร โดยไม่มีอาการเฟดขณะเบรก

อุปกรณ์สุดพิเศษ 488 GT Modificata มาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐานหลากหลาย นั่นรวมถึงระบบ V-Box สำหรับตรวจวัดค่าต่างๆ ซึ่งทำงานร่วมกับระบบการวัดและส่งข้อมูลของ Bosch ที่สามารถดาวน์โหลดข้อมูลต่างๆ ลงยัง USB Stick ได้โดยตรง กล้องหลังความละเอียดสูง, เบาะผู้โดยสาร และระบบ TPMS สำหรับตรวจวัดอุณหภูมิและแรงดันลมยาง มีติดตั้งให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานด้วยเช่นกัน

488 GT Modificata เปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถเลือกปรับแต่งได้อย่างหลากหลายทั้งภายนอกและภายใน โดย
รถรุ่นนี้ถูกผลิตขึ้นสำหรับผู้ขับที่เคยเข้าร่วมในการแข่งขัน Competizioni GT กับเฟอร์รารี่ หรืออยู่ใน Club Competizioni GT เป็นระยะเวลาหลายปีแล้วเท่านั้น

Club Competizioni GT รถยนต์ 488 GT Modificata จะได้เข้าร่วมในกิจกรรมต่างๆ ของ Club Competizioni GT ที่กำลังขยายสถานที่จัดกิจกรรมการขับในสนามแข่งของเฟอร์รารี่ออกไปอีกมาก เป้าหมายของ Club Competizioni GT คือการขับในสนามแข่งต่างๆ ซึ่งรถแข่งแบบล้อปิดในตำนานของม้าลำพอง ตั้งแต่รุ่น F40 Competizione ไปจนถึงรถแข่งในปัจจุบันอย่าง 488 GT3 และ GTE เคยประสบความสำเร็จมาก่อน อีกครั้งหนึ่ง โดยในปี 2021 ลูกค้าจะมีโอกาสได้เข้าร่วม 5 กิจกรรมในสนามแข่ง ที่จะเผยให้เห็นแฮนด์ลิ่งและศักยภาพของรถ อย่างเช่นสนาม Virginia International Raceway, Monza, Watkins Glen, Suzuka และ Nurburgring รวมไปถึงการแข่งขันปิดฤดูกาล “Finali Mondiali” อีกด้วย

 

 

เครดิต www.autospinn.com