เรื่องราวเกิดขึ้นจากใน Twitter เมื่อ Reed Timmer โพสต์รูปรถ Subaru Forester ปี 2018 ของเค้าลงไปในสภาพสมบุกสมบัน ชนิดที่ว่าใครเห็นสภาพนี้ก็ต้องรีบโทรเรียกประกันมาช่วยเจ้า Forester โดยเร็วที่สุด แต่แท้จริงแล้วเจ้า Forester อยู่ในสภาพนี้โดยเต็มใจเพราะเป็นส่วนหนึ่งของงานปฏิบัติหน้าที่ไล่ล่าพายุกับเจ้าของผู้ซึ่งอาศัยอยู่ในเมืองโกลเดน รัฐโคโลราโด Reed บอกว่าเค้าได้เจอพายุกับตาเมื่อปี 1998 เป็นครั้งแรกและก็ไม่เคยหยุดไล่ลาพายุเลยตั้งแต่ตอนนั้นเป็นต้นมา

เค้าเจอกับพายุทอร์นาโดมาแล้วมากกว่า 700 ลูก เฮอริเคนอีกประมาณ 10 กว่าลูก พายุหมุนเขตร้อนประมาณ 40 กว่าครั้ง นอกจากนี้ยังมีน้ำท่วมเฉียบพลัน หิมะท่วมที่เกิดจากทะเลสาป มันเเปลกมากที่เค้าชื่นชอบภัยธรรมชาติพวกนี้

ไม่น่าสงสัยว่า ร่องรอยฝากระโปรง Forester จะได้มาจากไหน นอกจากพายุลูกเห็บขนาดลูกเบสบอล ในย่านโคโลราโด สปริงส์ เค้านำ Forester ฝ่าออกมาได้แถมยังสามารถขับต่อไปได้อย่างปกติ Forester คันนี้ได้รับการปรับแต่งเล็กน้อยด้วยการใส่อุปกรณ์พิเศษเมื่อต้องฝ่าพายุ และเจ้า Forester นี้เป็น SUV คันเดียวท่ามกลางรถฝ่าพายุที่เป็นกระบะสายลุยเฮฟวี่ดิวตี้คันอื่นๆในกลุ่ม

Forester คันนี้ ได้รับความไว้วางใจและทำงานร่วมกับ Reed มาแล้ว 2 ปี รวมระยะทางกว่า 190,000 กิโลเมตร Reed รัก Forester คันนี้มาก มันมอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้เค้าและน้องหมาที่ร่วมเดินทางพันธุ์ยอร์คเชียร์ เทอร์เรีย ชื่อ Gizmo บางครั้งพวกเค้าก็นอนค้างใน Forester นี้บ่อยๆ

Reed บอกว่า ปัญหาของรถหลังจากฝ่าพายุมาจะต้องซ่อมเพียงภายนอกเท่านั้น ส่วนภายในยังไม่เคยเจอปัญหาหนักเลย เค้าจะต้องเปลี่ยนกระจกหน้ารถปีละ 4-5 ครั้ง ส่วนไฟหน้าและไฟท้ายก็ต้องเปลี่ยนนับครั้งไม่ถ้วน Reed เล่าว่ารถคู่ใจที่เคยฝ่าพายุด้วยกันมาก่อนหน้านี้ก็มี Plymouth Reliant เมื่อปี 1985 ตามมาด้วย Mercury Topaz เมื่อปี 1991 และ Chevy Lumina เมื่อปี 2002 คันที่เค้าขับเลยกำหนดเปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปกว่า 40,000 กิโลเมตร

ส่วนรถคันต่อไปที่เค้าเล็งไว้เมื่อเข้าสู่ยุค EV เค้าบอกว่าเค้ากำลังสนใจ Cyber Truck ของ Tesla รถพลังสูงและแข็งเเกร่งที่สุดคันนึงในตลาด

 

 

เครดิต www.autospinn.com