Honda Accord (ฮอนด้า แอคคอร์ด) ถือเป็นรถซีดานที่ได้รับการตอบรับดีมาตลอดในตลาด ทั้งมือหนึ่งและมือสอง ด้วยการออกแบบที่ดูไม่เก่า และที่สำคัญกับอุปกรณ์ในการตกแต่งมีอยู่อย่างมากมาย สำหรับ ฮอนด้า แอคคอร์ด รุ่นปัจจุบันนี้ ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วยจุดเด่นที่หลายๆคนตัดสินใจในการเลือก

และในครั้งนี้ทีมงานก็ได้นำรถทดสอบมาอีกครั้ง กับรุ่น Honda Accord 1.5 Turbo EL ค่าตัว 1,475,000 บาท ที่ได้รับความนิยมในหมู่คนที่ชอบในการตกแต่ง หรือ ซื้อรถไปทำต่อกว่าว่าได้ เพราะด้วยระยะเวลาตั้งแต่เปิดตัวทำให้ของแต่งต่างๆ เพิ่มมากขึ้น และที่สำคัญเครื่องยนต์นั้นทำการ โมดิฟาย ได้ค่อนข้าง ง่ายจึงทำให้เป็นที่นิยมในกลุ่มวัยรุ่น เรามาดูจุดเด่นต่างๆ

เครื่องยนต์ เบนซิน 1.5 TURBO ที่สามารถทำการโมดิฟายได้อย่างง่ายๆ ด้วยรูปแบบของเครื่องยนต์ เทอร์โบ ที่สามารถเพิ่มกำลังได้ง่ายกว่าเครื่องยนต์ NA เรียกว่าเพิ่มแรงม้าได้ง่ายและมากกว่าในราคาที่ประหยัดกว่ามาก

เครื่องยนต์เบนซิน DOHC 4 สูบ Direct Injection Dual VTC ขนาด 1.5 ลิตร เทอร์โบ กระบอกสูบ x ช่วงชัก 73.0 x 89.4 มิลลิเมตร กำลังอัด 10.6 : 1 ให้พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 5,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 243 นิวตันเมตร ที่ 1,500 – 5,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT รองรับน้ำมันสูงสุด E85 ความจุถังน้ำมัน 56 ลิตร

ภายนอก Honda Accord 2021

ภายนอก แอคคอร์ด มีรูปร่างหน้าตาที่ดูทันสมัย ไฟหน้า ไฟหน้าแบบ Full LED พร้อมไฟ Daytime Running Lights แบบ LED ระบบเปิด-ปิดไฟหน้า แบบอัตโนมัติ ไฟท้ายแบบ LED เสาอากาศแบบครีบฉลาม Shark Fin ล้ออัลลอย ขนาด 17 นิ้ว  ท่อไอเสียคู่ สิ่งเหล่านี้ที่ หลายท่านอาจจะต้องนำไปตกแต่งแต่ ฮอนด้าก็ให้มาครบ และในปัจจุบันก็มีชุดแต่งออกมาหลากหลายจึงง่ายต่อการนำไปทำต่อ จริงๆแล้วเปลี่ยนแค่ล้อหนึ่งชุดก็สวยขึ้นมากแล้ว

ภายใน Honda Accord

ภายใน เป็นสิ่งสำคัญ จุดเด่นหลักสำหรับ Honda Accord คือเบาะนั่งด้านหลังที่หลายคนได้เข้าไปนั่งแล้วบอกเหมือนกันว่ามันใหญ่มาก ด้วยการออกแบบที่ดีทำให้พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลังนั้นนั่งสบายที่สุดในกลุ่มเดียวกัน และในด้านหน้ากับสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีมาอย่างครบถ้วน

ระบบบันทึกความจำตำแหน่ง เบาะนั่งคนขับ Memory Seat เวลาออกจากรถเบาะจะถอยออกให้เพื่อสะดวกในการขึ้นลง ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ แยกอิสระซ้าย-ขวา Dual Zone ระบบ Auto Brake Hold มาตรวัด พร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID แบบสี TFT ขนาด 7 นิ้ว ใช้งานง่าย พร้อมเปลี่ยนไปตามรูปแบบการขับขี่

ระบบความบันเทิง หน้าจอเครื่องเสียงระบบสัมผัส Touchscreen ขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับ Apple CarPlay / Android Auto ช่องเชื่อมต่อ USB ด้านหน้า 2 ตำแหน่ง ระบบควบคุมเสียงรบกวนเข้าห้องโดยสาร ANC

การขับขี่ Honda Accord 1.5 Turbo EL

สำหรับใครที่ต้องการเพียงการตกแต่งภายนอกไม่อยากไปยุ่งกับเครื่องยนต์เพราะกลัวการรับประกันจะหายไป ก็ได้แน่นอนเพราะเครื่องยนต์ เล็กแค่ 1.5 ลิตร จะวิ่งออกตัวไหวมั้ย  ขึ้นเขาไหวมั้ย  บอกได้เลยว่าด้วยพลังเทอร์โบชาร์จนี่ล่ะ ทำให้การขับขี่นั้นไม่ได้รู้สึกเลยว่าเป็นเครื่องยนต์ที่เล็กเพียง 1.5 ลิตร เพราะอัตราเร่งต่างๆที่ทางฮอนด้าจูนไว้ให้นั้นเพียงพอมาก เรียกได้เครื่องใหญ่ๆ จากค่ายคู่แข่งขนาด 2.5 ลิตรเหนื่อยแน่นอน 0-100 km นั้นต่ำกว่า 10 วินาที ซึ่งอัตราการเร่งนั้นทำได้ดีตั้งแต่ช่วงต้น กลาง ปลายอาจจะหย่อนๆหน่อยแต่ก็ไม่ได้อืด

ข้อดีอีกอย่างสำหรับเครื่องเล็กการใช้ในเมืองรถติดๆนั้นจะให้อัตราการประหยัดน้ำมันค่อนข้างดี ระบบเกียร์ CVT ให้การเปลี่ยนเกียร์ที่ค่อนข้างนุ่ม ให้การตอบสนองดี ช่วงล่าง Accord ออกไปทางนุ่มหนึบแต่ถ้าเทียบกับคู่แข่งนั้นอาจจะเสียเปรียบนิดหน่อยเพราะการพัฒนาที่ดีขึ้นทำให้ Cammy เลี้ยวได้คมกว่าในโค้ง แค่ช่วงลอยๆก็ไม่หนีกัน

สิ่งที่เด่นที่สุด คือเบาะหลังที่มีความกว้างสุดในรุ่นเลยก็ว่าได้ ตั้งแต่ตัวเบาะที่กว้างมุมเบาะหลังแอนกำลังดี พื้นที่ในการวางขาแบบเหลือ เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับ Honda Accord ก็ว่าได้ การเก็บเสียงในการว่ิงด้วยความเร็ว ทำได้ดีมีเสียงระกวนน้อยมากในการวิ่งทางไกลยิ่งทำให้การนั่งหลังสามารถหลับได้อย่างสบาย

Safety ระบบความปลอดภัยใน Honda Accord

  • ระบบเบรก ABS / EBD / BA
  • ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง VSA
  • ระบบเพิ่มความคล่องตัวขณะขับขี่ Agile Handling Assist
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA
  • สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน ESS
  • ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน Honda LaneWatch
  • กล้องมองภาพขณะถอยจอด ปรับมุมมองได้ 3 ระดับ
  • ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ DAA
  • ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า – ด้านข้าง – ม่านนิรภัย)

สรุปรีวิว Honda Accord 1.5 Turbo EL

สำหรับ ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ ในรุ่น 1.5 Turbo EL เรื่องประสิทธิภาพนั้นดีอยู่แล้วแต่สิ่งที่แตกต่างจากคู่แข่ง คือราคาที่ถูกกว่าคู่แข่งในรุ่นเริ่มต้น จึงทำให้เป็นอีกเหตุผลที่จะนำเงินส่วนต่าง ไปโมดิฟายต่อตามใจตนเอง และยิ่งของแต่งสำหรับ Accord มีค่อนข้างมากทั้งภายนอกภายใน พร้อมเครื่องยนต์ที่สามารถเพิ่มกำลังได้ง่าย

ราคา Honda Accord 1.5 Turbo EL

Honda Accord 1.5 Turbo EL ราคา 1,475,000 บาท

 

 

เครดิต www.autospinn.com