Edsel Bryant Ford  เหลนของ Henry Ford และลูกชายของ Henry Ford ll ซึ่งเป็นคณะกรรมการอยู่ในบริษัทฟอร์ด และในฐานะทายาทของตระกูลฟอร์ด เป็นธรรมดาที่จะมีคอลเลคชั่นรถยนต์ฟอร์ดเป็นทรัพย์สินล้ำค่า ซึ่งจะถูกปล่อยออกมาประมูลที่ Barrett-Jackson Scottsdale


ครอบครัวสายเลือด Ford นำรถเก่าแก่ออกประมูล

การประมูลจะจัดขึ้นในวันที่ 20 – 27 มีนาคม 2021 โดยจะมีรถทั้งสองคันคือ 1947 Ford Super Deluxe Custom Woody Wagon และ 1958 Edsel Bermuda Wagon ซึ่งเป็นรถยนต์ตัวอย่างซึ่งผลิตเพียงแค่ 892 คันเท่านั้น

“ไม่บ่อยนักที่สมาชิกในครอบครัวของผู้ผลิตดั้งเดิม จะนำคอลเลคชั่นส่วนตัวของพวกเขาออกมาประมูล รถที่เก่าแก่ และล้ำค่า หน้าตาหล่อเหลา ทั้ง 2 คันนี้ มีแรงดึงดูดในการเป็นเจ้าของสัญลักษณ์ของอุตสาหกรรมยานยนต์อเมริกัน” Craig Jackson ซีอีโอของ Barrett-Jackson กล่าว

น่าสนใจกว่านั้นคือ 1947 Ford Super Deluxe Custom Woody Wagon ได้ถูกยกเครื่องใหม่ โดยทีม Roush Performance ช่วงปี 2014 – 2015 เปรียบเทียบจากรูปถ่ายในอดีต ดูเหมือนว่าทั้งสองรุ่นจะมีสภาพที่ดีกว่า ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ได้เป็นแบบดั้งเดิมทั้งหมด แน่นอนว่าเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังถูกเปลี่ยนจากเกียร์ 3 สปีด เป็น 4 สปีด

 

1958 Edsel Bermuda Wagon ก็ถูกปรับแต่งใหม่โดย ทีมเช่นดียวกัน แต่จะเห็นถึงการใช้งานอยู่บ้าง แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะนี่คือ ฟอร์ด แวก้อน ที่หายากอย่างแท้จริง เนื่องจากมีจำหน่ายแค่ปีเดียวเท่านั้น ขุมพลังขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V8 เฉพาะรุ่นที่ให้แรงบิดที่น่าประทับใจ 400 ปอนด์ฟุต (542 นิวตัน – เมตร)

 

 

Souce : Motor1barrett-jackson auction

เครดิต www.autospinn.com