อาคารหลังนี้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1880 ในสไตล์วิคตอเรียน อิตาลี ด้วยการออกแบบของสถาปนิกชาวเยอรมันที่ย้ายมาตั้งรกรากที่ซานฟรานซิสโก สถาปัตยกรรมมีความสวยงามจนไม่อาจจะทำลายทิ้งได้

ขั้นตอนการย้ายบ้านเป็นไปอย่างรอบคอบ ทีมที่รับผิดชอบดำเนินการงานที่ท้าทายนี้ ทำการยกบ้านออกจากฐานรากและเข้าสู่ดอลลี่ขนาดยักษ์ จากนั้นพวกเขาก็ลากอาคารทั้งหลังไปตามถนน ห่างออกไปประมาณเจ็ดช่วงตึก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นอย่างระมัดระวังอย่างที่สุดเนื่องจากความจำเป็นในการจัดการกับสิ่งกีดขวาง เช่น มิเตอร์จอดรถ ไฟถนน สายไฟ ต้นไม้ ป้ายข้อมูล เป็นต้น

การเคลื่อนย้ายอาคารหลังนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2019 นับตั้งแต่การถอน ยก และย้ายขึ้นดอลลี่ยักษ์และมีกำหนดเคลื่อนย้ายตั้งแต่เดือน มกราคม 2021 แต่ด้วยสภาพอากาศที่ไม่เป็นใจ ทำให้ต้องเลื่อนมาจนถึงเดือน กุมภาพันธว์ 2021

สาเหตุของการย้ายอาคารหลังนี้เกี่ยวข้องกับอสังหาริมทรัพย์ราคาแพงของซานฟรานซิสโก เมื่อที่ดินมีราคามากกว่าบ้านที่มีอายุร่วม 139ปี อย่างไรก็ตามโครงสร้างมีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เพียงพอที่จะไม่ทำลายมันลง ทีมพัฒนาที่ดินตั้งใจจะเปลี่ยนที่ดินตรงอาคารเดิมให้เป็นอพาร์ทเมนต์คอมเพล็กซ์ใหม่

Source: San Francisco ChronicleSFGate

เครดิต www.autospinn.com