BMW 3 Series Gran Sedan (หรืออาจใช้ชื่อทำตลาดว่า 3 Series Gran Saloon) ประกาศเตรียมทำตลาดอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย เพื่ออุดช่องว่างระหว่าง 3 Series และ 5 Series หลังจากที่มีข่าวว่า BMW จะไม่พัฒนา 3 Series GT อีกต่อไป แต่ปัจจุบันยังไม่มีข้อมูลว่า 3 Series Gran Sedan จะได้เครื่องยนต์ดีเซลจากรุ่น 320d หรือปลั๊กอินไฮบริดจากรุ่น 330e กันแน่

     BMW 3 Series Long-wheelbase ถูกทำตลาดเป็นครั้งแรกที่ประเทศจีนด้วยชื่อรหัสต่อท้ายว่า Li แบบที่หลายคนคุ้นตาในซีรี่ย์ 7 โดยเป็นการนำรุ่นปกติมาขยายฐานล้อเพิ่มขึ้นอีก 110 มิลลิเมตร ทำให้มีความยาวฐานล้อเป็น 2,961 มิลลิเมตร ใกล้เคียงกับซีรี่ย์ 5 (G30) ซึ่งมีความยาวฐานล้อ 2,975 มิลลิเมตร ขณะที่ความกว้างของตัวรถไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด โดยปัจจุบันเพิ่งเปิดตัวในตลาดอินเดียในชื่อ 3 Series Gran Limousine

     ภายในห้องโดยสารของ 3 Series LWB ใหม่ มีระยะห่างระหว่างเบาะนั่งคู่หน้าและหลังเพิ่มขึ้นอีก 43 มม. อีกทั้งในเวอร์ชั่นจีนยังมีการติดตั้งหมอนรองศีรษะที่มีความนุ่มพิเศษแบบเดียวกับที่พบในซีรี่ย์ 7 หากแต่เวอร์ชั่นอินเดียจะไม่มีออปชั่นดังกล่าวมาให้ หากแต่เป็นการปรับปรุงฟองน้ำตัวเบาะให้นั่งสบายยิ่งขึ้นเท่านั้น

 

เครดิต www.sanook.com