ในประเทศเรามีสัญลักษณ์อยู่มากมายบนท้องถนนไม่ว่าจะเป็น ป้ายบอกทาง เส้นเตือน หรือเครื่องหมายต่างๆ แล้วเคยสังเกตเครื่องหมายบนพื้นถนนไหมครับว่ามันมีความหมายว่าอย่างไรกันบ้าง และ เชื่อว่าหลานคนอาจจะเคยเห็นสัญลักษณ์ทั้ง2แบบนี้อยู่แล้ว บนท้องถนน บ้างคนอาจจะรู้หรืออาจจะไม่รู้ เพราะ ถ้ามองบนท้องถนนก็แถบจะไม่ต่างกัน แต่จริงๆแล้วมันมีความต่างกัน

วันนี้เรามาทำความรู้จักถึงความหมายของทั้ง2เส้นกันว่ามันมีความแตกต่างกันยังไง

เส้นแบ่งทิศทางจราจรปกติ

เส้นแบ่งทิศทางจาาจรปกติ  จะมีลักษณะ เป็นเส้นประสีขาว ขนาดกว้าง 15 เซนติเมตร ยาว 200 เซนติเมตร เว้นช่องห่าง 200 ซม. ให้ผู้ขับขี่ขับรถในด้านซ้าย เลี้ยวขวาหรือแซงหน้ารถคันอื่นได้เมื่อปลอดภัย

เส้นแบ่งทิศทางจราจรเตือน 

เส้นแบ่งทิศทางจราจรเตือน  จะมีลักษณะเป็นเส้นประสีขาว ขนาดกว้าง 15 เซนติเมตร ยาว 300 เซนติเมตร เว้นช่องห่าง 100 ซม. ซึ่งจะเห็นได้ว่าเส้นนี้มีขนาของความยาวที่มากกว่าเส้นแรกและมีระยะความห่างที่น้อยกว่าเส้นแรก ซึ่งเป็นแบบนั้นเพราะให้เราทราบว่าจะถึงเขตทางข้าม แยก เขตห้ามแซง เว้นแต่จะเปลี่ยนเส้นทางเดินรถ หรือกลับรถ ขับข้ามเส้นได้แต่ต้องระวังเป็นพิเศษ

เส้นแบ่งทิศทางจราจรห้ามแซง

เส้นแบ่งทิศทางจราจรห้ามแซง  จะมีลักษณะเป็นเส้นทึบสีขาว ขนาดกว้าง 15 เซนติเมตร ซึ่งเส้นนี้ถ้าสังเกตดีดีจะต่อกับเส้นที่2 ซึ่งเตือนให้เราห้ามแซงหรือขับรถผ่านคร่อมเส้นนี้โดยเด็ดขาด เส้นนี้เป็นเส้นที่คนโดนใบสั่งบ่อยมากเพราะ อาจจะเขาช่องทางจราจรผิดแล้วเปลี่ยนช่องทางจราจรโดยลืมดูสัญลักษณ์บนถนนว่าเป็นเส้นแบบไหน

เป็นยังไงบ้างครับกับเส้นเตือนของถนนที่แอดนำมาฝากในวันนี้ สังเกตกันดีดีนะครับสำหรับเส้นแบ่งถนน รู้ไว้ดีกว่า จะได้ไม่เสียเงินครับ

 

ของมันต้องมี !

ของแท้ก็มี ถูกใจสายซิ่ง!! ข้อเหวี่ยงอีซูซุดีแม็ก 4JJ1 คอมมอนเร็วเครื่อง 3.0 (3,000 cc) ใหม่อย่างสวยย!! ข้อเหวี่ยง 4JJ1 D-Max ตับเป็ดคู่ที่เหล่านักซิ่งและนักแต่งควานหา แรงเหวี่ยงที่เพิ่มขึ้นจาก D-Max ตัวก่อน ความเร็วที่เพิ่มขึ้นจนรู้สึกได้!! ข้อเหวี่ยงงานคุณภาพแท้จากโรงงาน จากค่ายดัง อีซูซุ งานงามๆ เนื้อเนียนๆ น้ำมันเคลือบก่อนถึงมือลูกค้า ใหม่!!

ข้อมูลเพิ่มเติมคลิกเลย

ข้อเหวี่ยง D-Max 4JJ1

 

 

เครดิต www.autospinn.com