Hubei Sunny RV เผยโฉมรถตู้ไซส์ยักษ์ Ford Transit Pro ที่ถูกนำมาดัดแปลงให้กลายเป็นรถบ้านสุดหรูในประเทศจีน มีแม้กระทั่งห้องอาบน้ำในตัว เคาะราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 1.6 ล้านบาทเท่านั้น

     Ford Transit Pro เป็นรถตู้เพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่ที่เพิ่งเปิดตัวในประเทศจีนเมื่อช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา ล่าสุด บริษัทดัดแปลงรถบ้านสัญชาติจีนชื่อว่า Hubei Sunny RV ได้ทำการพลิกโฉมรถตู้คันนี้ให้กลายเป็นรถบ้านสุดหรูที่เหมาะทั้งการใช้งานในครอบครัวหรือธุรกิจก็ย่อมได้

     ดีไซน์ภายนอกของ Ford Transit Pro ที่ถูกดัดแปลงให้กลายเป็นรถบ้านคันนี้ ถูกตกแต่งภายนอกด้วยตัวถังสีดำตัดกับสีเงิน มาพร้อมหลังคาผ้าใบที่สามารถยืดออกทางด้านข้างได้ เสริมด้วยกล่องเก็บสัมภาระเหนือหลังคาช่วยเพิ่มความอเนกประสงค์ ติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบขนาด 2.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 355 นิวตัน-เมตร ซึ่งเพียงพอต่อการใช้งานแบบไม่รีบร้อนนัก

     เข้ามายังห้องโดยสารด้านหลังจะพบกับโต๊ะรับประทานอาหารพร้อมเบาะนั่งที่รองรับได้ 4 คนแบบสบายๆ ตกแต่งเพดานเหนือศีรษะด้วยไฟส่องสว่างอย่างหรูหราราวกับอยู่บนเครื่องบิน มาพร้อมจอทีวีแบบพับได้ และระบบปรับอากาศจาก Dometic ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้สามารถกระจายความเย็นได้อย่างทั่วถึง

     ตรงข้ามกับโต๊ะรับประทานอาหารเป็นเคาน์เตอร์ขนาดเล็กที่มีอ่างล้างมืออยู่ด้านบน พร้อมด้วยลิ้นชักแบบ 3 ชั้น ที่สามารถดัดแปลงเพื่อใช้ประกอบอาหารเล็กๆ น้อยๆ ได้ ส่วนด้านล่างเป็นตู้เย็นขนาดเล็กสำหรับแช่อาหาร ขณะที่เตาสำหรับประกอบอาหารจะถูกติดตั้งไว้ด้านนอกของตัวรถ ส่งผลให้มีพื้นที่ภายในห้องโดยสารมากขึ้น และช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการประกอบอาหารได้อีกต่างหาก

     ใกล้กันเป็นห้องอาบน้ำขนาดเล็กพร้อมกระจกแต่งหน้า สามารถปิดม่านได้อย่างมิดชิด หรือเปิดออกเพื่อเพิ่มพื้นที่สามารถเดินไปมาภายในรถได้สะดวกยิ่งขึ้น ขณะที่โซนพักผ่อนถูกติดตั้งเตียงนอนขนาดคิงไซส์ พร้อมบุวัสดุอ่อนนุ่มรอบห้องโดยสาร เสริมด้วยพื้นที่เก็บสัมภาระเหนือศีรษะ อีกทั้งยังสามารถพับเตียงขึ้นเป็น 3 ส่วนเพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสิ่งของได้

     นอกจากนี้ บริเวณใต้เตียงนอนยังมีพื้นที่สำหรับจัดเก็บขยะต่างๆ รวมถึงเป็นที่อยู่ของแบตเตอรี่สำหรับป้อนให้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในรถ แถมยังมีเครื่องซักผ้าขนาด 3 กก. ที่มีระบบอบลมร้อนในตัวอีกด้วย

     รถบ้านคันนี้มาพร้อมถังเก็บน้ำสะอาดขนาด 150 ลิตร และถังเก็บน้ำเสียขนาด 70 ลิตร พร้อมด้วยแบตเตอรี่แบบลิเธียมขนาด 800 Ah ที่สามารถจ่ายกระแสไฟได้สูงสุด 3000 วัตต์

     สนนาคาจำหน่ายเริ่มต้นของ Ford Transit Pro ที่ถูกดัดแปลงเป็นรถบ้านคันนี้อยู่ที่ 338,000 หยวน หรือประมาณ 1,630,000 บาทเท่านั้น เทียบกับรุ่นปกติที่มีราคาเริ่มต้น 163,800 หยวน หรือประมาณ 790,000 บาท

 

 

เครดิต www.sanook.com