Mercedes-AMG เจนเนอเรชั่นถัดไปจะได้รับการติดตั้ง เทอร์โบชาร์จเจอร์โดยได้รับแรงบันดาลใจจากเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นสำหรับทีม Formula 1 ของผู้ผลิตรถยนต์ เทคโนโลยีนี้ได้รับการพัฒนาร่วมกับ Garrett Motion

ความร่วมมือในครั้งเกิดขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาเทอร์โบชาร์จเจอร์ขนาดเล็กที่ตอบสนองอย่างรวดเร็วด้วยสมรรถนะที่ค่อนข้างต่ำและเทอร์โบขนาดใหญ่ที่ให้ผลผลิตสูง นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่าทางค่ายได้กำหนดเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนสำหรับอนาคตที่จะมีระบบไฟฟ้าเข้ามาเกี่ยวข้อง

มอเตอร์ไฟฟ้าที่กล่าวถึงนั้นจะขับเคลื่อนล้อคอมเพรสเซอร์ ช่วยปรับปรุงในเรื่องการตอบสนองให้เร็วขึ้น จากความเร็วรอบเดินเบาและตลอดช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์ทั้งหมด กล่าวอีกนัยคือช่วยลดความล่าช้าของเทอร์โบ การใช้พลังงานไฟฟ้าของเทอร์โบชาร์จเจอร์ยังส่งผลให้เกิดแรงบิดที่สูงขึ้นเมื่อความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำ

แม้ว่าผู้ขับขี่จะเหยียบคันเร่งหรือเหยียบเบรกเทอร์โบชาร์จเจอร์ไฟฟ้าก็ยังสามารถรักษาระดับแรงดันได้ตลอดเวลาเพื่อรองรับการตอบสนองโดยตรงอย่างต่อเนื่อง

 


 

อะไรคือเกรดอย่างดี และ เกรดเนื้อแท้ฟอร์ช

โดยทั่วไปแล้ว อะไหล่ในท้องตลาด จะใช้เป็นเหล็กหล่อในการขึ้นรูปอะไหล่ทั้งชิ้น ถึงแม้ว่าจะมีความแข็งแรง แต่จะไม่มีได้ในเรื่องของความยืดหยุ่น ทำให้เวลาใช้งานไปแล้วสินค้าจะเกิดความเสียหายได้ง่าย

อะไหล่จาก GZL ในหมวดเกรดอย่างดี จะเป็นการขึ้นรูปอะไหล่ โดยใช้วัสดุเหล็กหล่อและเหล็กเหนี่ยวผสมเข้าด้วยกับในอัตราที่เหมาะสมทำให้สินที่ได้ออกมา มีความแข็งแรงและสามารถยืดหยุ่นได้ดี มากกว่าในท้องตลาด ตัวอย่างสินค้าเกรดอย่างดี

เกรดเนื้อแท้ฟอร์ช เป็นการขึ้นรูปอะไหล่เช่น ข้อเหวี่ยง การเหล็กเหนียวทั้งชิ้นทำให้มีความยืดหยุ่นสูง ใช้งานได้คงทนและนานกว่า ตัวอย่างสินค้าเกรดเนื้อฟอร์ช

 

ที่มา : carscoops

เครดิต www.carvariety.com