ปัญหาหมวกกันน็อคอับชื้นเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ยิ่งหากทิ้งไว้นานโดยไม่ดูแลทำความสะอาดแล้วล่ะก็ จะกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและแบคทีเรียชั้นดี ส่งผลให้หมวกกันน็อคมีกลิ่นเหม็นอับ และอาจก่อให้เกิดอาการคันหนังศีรษะตามมาได้ เราจึงขอแนะนำเคล็ดลับการทำความสะอาดหมวกกันน็อคแบบง่ายๆ และได้ผลมาฝากกันครับ

     กรณีเป็นหมวกกันน็อคที่สามารถถอดซับในออกได้ ให้นำซับในไปซักด้วยน้ำยาซักผ้าเด็กหรือแชมพูเด็ก เนื่องจากมีส่วนผสมที่อ่อนโยนต่อผิวมากกว่าผงซักฟอกหรือน้ำยาซักผ้าปกติ จากนั้นนำไปผึ่งแดดจนกว่าจะแห้งสนิทจึงค่อยนำมาใช้งานอีกครั้ง

     กรณีหมวกกันน็อคที่ไม่สามารถถอดซับในได้ จำเป็นต้องซักทั้งหมวกโดยใช้น้ำยาซักผ้าเด็กหรือแชมพูเด็กเช่นเดียวกัน จากนั้นนำไปผึ่งในที่ร่ม หลีกเลี่ยงการโดนแสงแดดโดยตรง เพราะแสงแดดจะทำให้ฟองน้ำและโฟมในหมวกเสื่อมสภาพไว (หรือถ้ากลัวแห้งช้าจะใช้พัดลมช่วยก็ได้) รอจนแห้งสนิทจนก่อนนำมาใช้งาน

วิธีทำความสะอาดภายนอกหมวกกันน็อค

     ความสะอาดภายนอกของหมวกกันน็อคถือว่าสำคัญไม่แพ้กัน เพราะหลายคนอยากให้หมวกกันน็อคของตัวเองดูใหม่เสมอ ปราศจากริ้วรอยที่น่ารำคาญใจ โดยเฉพาะชิลด์หน้าหมวกที่มีผลต่อทัศนวิสัยในการขับขี่

     การทำความสะอาดภายนอกทำได้ด้วยการใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์หรือผ้าชามัวร์ชุบน้ำสะอาดเช็ดโดยรอบ หากจุดไหนมีคราบสกปรกฝังแน่นสามารถใช้น้ำสบู่อ่อนค่อยๆ เช็ดออกก็เพียงพอแล้ว ที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการใช้ผ้าสกปรกหรือผ้าที่มีเนื้อผ้าหยาบในการทำความสะอาดชิลด์ เพราะอาจทำให้ชิลด์เป็นรอยได้

     หากต้องการรักษาผิวนอกให้ดูเงางามใสกิ๊งอยู่เสมอล่ะก็ ภายหลังจากการทำความสะอาดแล้ว สามารถลงแว็กซ์เคลือบสีรถอีกชั้นหนึ่ง จะช่วยลบรอยขนแมวและรักษาความเงางามให้หมวกกันน็อคได้

     เพียงเท่านี้หมวกกันน็อคก็จะกลับมาน่าใช้เหมือนเดิมแล้วล่ะครับ

 

เครดิต www.www.sanook.com


 

ฝาสูบของทาง GZL

ฝาสูบใหม่เปล่าของทาง GZL ทุกฝาสูบ จะมีบ่าวาล์วและหลอดวาล์วมาให้พร้อม สำหรับนำไปบดวาล์วใส่ประกอบได้โดยง่าย พร้อมกับเนื้อฝาสูบที่แน่นไม่มีฟองอากาศ เนื้อหน้าตัดของฝาสูบคมกริบไม่ว่าจะเป็นฝาสูบเหล็กหล่อหรือฝาสูบมีเนียม