การดูแลสภาพสีรถยนต์ในช่วงหน้าฝน คือสิ่งที่ผู้ใช้รถหลายท่านมักละเลย เพราะคิดแค่ว่าจะดูแลทำไม พอฝนตก รถก็เลอะอยู่ดี รอให้หมดหน้าฝนเดี๋ยวค่อยล้างทีเดียว สุดท้ายกลายเป็นล้างออกยาก เพราะสิ่งสกปรกฝังลึกถึงข้างใน


ในบทความนี้ ผมมีวิธีในการดูแลรักษาสภาพสีรถช่วงหน้าฝนมาฝากครับ

1. ควรล้างรถอย่างสม่ำเสมอ

เพื่อป้องกันสิ่งสกปรกฝังแน่นที่ผิวรถ เช่น คราบดินโคลน คราบน้ำ คราบฝนกรด แต่ถ้าไม่สามารถล้างรถได้ อย่างน้อยควรจะฉีดน้ำล้างน้ำฝนและสิ่งสกปรกออกไปก่อนที่จะแห้งติดผิวรถ

2. หลังจากที่รถโดนฝนมา ควรจอดรถในที่ร่ม และปลอดภัย

เนื่องจากแดดจะทำให้น้ำฝนระเหย เกิดเป็นคราบน้ำฝังแน่นที่ผิวรถ อย่างไรก็ตาม ไม่ควรจอดรถใต้ต้นไม้ เพราะอาจมีลมแรงจนทำให้กิ่งไม้หัก หรือต้นไม้โค่นลงมาโดนรถเสียหาย

3. ไม่ควรใช้ผ้าแห้งเช็ดรถหลังโดนฝน 

เพราะสิ่งสกปรกที่ติดมากับฝน เช่น เศษดิน อาจขูดผิวรถจนเป็นรอย แนะนำให้ล้างรถหรือฉีดน้ำล้างคราบต่าง ๆ ก่อน จากนั้นให้ใช้ผ้านุ่ม เช็ดให้แห้ง

4. เคลือบสี

การเคลือบสี นอกจากจะทำให้รถสวยงามขึ้นแล้ว ยังช่วยป้องกันคราบน้ำเกาะตามผิวรถ ช่วยให้การล้างรถในครั้งต่อไปล้างได้ง่ายขึ้น

5. หลังจากลุยฝน ควรล้างรถ อย่าปล่อยไว้นาน

หลังจากที่รถโดนฝนมา ไม่ควรทิ้งรถไว้เป็นเวลานานจึงล้างทำความสะอาดเพราะอาจมีน้ำฝนที่ตกค้างอยู่ตามซอกรถ ซึ่งอาจจะก่อให้เกิดเป็นสนิมได้

หากปล่อยปละละเลยให้รถสกปรกในหน้าฝนจะยิ่งเป็นการเพิ่มความเสี่ยงที่ผิวรถจนอาจเกิดความเสียหาย และเพิ่มความเสี่ยงที่รถจะเกิดสนิม นอกจากนี้ ยิ่งรถสกปรกมากก็ยิ่งมีภาระค่าใช้จ่ายในการล้างรถมากขึ้นเท่านั้น เพราะฉะนั้น จึงไม่ควรปล่อยปละละเลยการล้างรถในหน้าฝนอย่างเด็ดขาด

ข้อมูลจาก : https://bit.ly/3cu5M9g

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 


 

ฝาสูบใหม่เปล่า 4JJ1 Euro 1-3

ฝาสูบใหม่เปล่า D-max Commonrail Euro 1-3 4JK1 เครื่อง 2.5 และ 4JJ1 เครื่อง 3.0 ใช้ฝาสูบตัวเดียวกับแป๊ะๆใส่กันได้ ฝาสูบของทาง GZL จะมีบ่าวาล์วและหลอดวาล์วมาให้พร้อม สำหรับนำไปบดวาล์วใส่ประกอบได้โดยง่าย โดยรุ่นนี้ปกติ ฝาสูบ Euro 1 กับ Euro 2 ตรงประกับวาล์วจะใช้แผ่นเหล็กกันน้ำมันกระเด็นแบบสั้น ส่วน ฝาสูบ All New Euro 3 จะพัฒนามาเป็นใช้แผ่นเหล็กกันน้ำมันกระเด็นแบบยาว โดยฝาสูบ 4JK1/4JJ1 Euro 1-3 ที่ทาง GZL นำเข้ามา สามารถใส้ได้ทุกรุ่น มีทำรูยึดเผื่อตรงประกับวาล์วพร้อมใช้งานเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับคุณภาพเนื้อฝาสูบที่แน่นไม่มีฟองอากาศ ช่วยเรื่องของความร้อนขึ้นของฝาสูบ ฝาสูบคุณภาพต้องฝาสูบของทาง GZL

สนใจคลิกเลย