ALL NEW MG5

ก่อนอื่น MG5 แรกเริ่มเดิมทีเป็นรถที่อยู่ในกลุ่ม C-Segment เช่น Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Mazda 3 และในรุ่นใหม่นี้ด้วยขนาดตัวถังก็ยังคงมีขนาดใหญ่เช่นเดียวกับกลุ่ม C-Segment แต่ด้วยตลาดรถในกลุ่ม C แข็งแกร่งมากทำให้ MG5 ถึงกับถอยทัพ แต่ในรุ่นใหม่นี้มีการปรับแผนจึงทำให้ MG5 สู้ด้วยออฟชั่นและราคาลงมาในกลุ่ม B-Segment เช่น Honda City, Honda Jazz, Toyota Vios , Mazda 2 ,Suzuki Ciaz  ซึ่งเป็นรถ กลุ่มEco Car เฟส 2 นั่นเอง ก็จะทำให้ MG5 จะเป็นรถที่อยู่ระหว่างกลาง ออฟชั่นและขนาด กลุ่ม C ราคากลุ่ม B

จึงไม่น่าแปลกที่หลายท่านให้ความสนใจกันมากเราจึงรวมจุดเด่นมาให้เห็นกันอีกครั้ง

1 หน้าตาภายนอก

หลายท่านอาจจะมองว่า MG5 เหมือนรถยุโรป เอาท้ายBENZ มา ด้านหน้าเหมือน Maserati ทุกอย่างในการออกแบบนั้นก็คงหนีกันไม่พ้นในการออกแบบ ดังนั้นถ้าโดยรวมออกมาสวยก็โอเค เพราะโดยรวมแล้วสำหรับ MG5 นั้นก็ออกแบบมาได้อย่างลงตัว

2 ตัวถัง

ตัวถังที่มีขนาดใหญ่ พร้อมออกแบบให้เป็นทรง สปอร์ตคูเป้ซีดาน นั้นทำให้ MG5 นั้นโดดเด่นขึ้นมาชัดเจนเพราะว่ารถในกลุ่ม B-Segment นั้นไม่มีทรงนี้และเล็กกว่าแน่นอน

มิติตัวถัง 4,675 x 1,842 x 1,480 มิลลิเมตร (ยาว x กว้าง x สูง)
ระยะความยาวฐานล้อ 2,680 มิลลิเมตร

3 ออฟชั่น

จะบอกว่าออฟชั่นล้นก็ว่าได้ตามแบบฉบับ MG ตั้งแต่  หน้าจอแสดงผลแบบดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว สำหรับผู้ขับขี่ปรับเปลี่ยนได้ หน้าจอกลาง Touchscreen ขนาด 10 นิ้ว มีความชัดเจนพร้อมระบบสั่งงานด้วยเสียง หลังคา sunroof ทั้งหมดนี้ก็ทำให้รถดูแพงเพิ่มขึ้น

4 ความปลอดภัย

MG เป็นอีกหนึ่งค่ายรถที่อัดเเน่นไปด้วยระบบความปลอดภัย ตั้งโครงสร้างตัวถังนิรภัยแบบ FSF (Full Space Frame) ระบบความปลอดภัยมาตรฐานยุโรป เช่น
•    ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS (Anti-lock Brake System)
•    ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake force Distribution)
•    ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA (Electronic Brake Assist)
•    ระบบช่วยเตือนเมื่อต้องการเปลี่ยนเลน LCA (Lane Change Assist)
•    ระบบช่วยเตือนมุมอับสายตา BSD (Blind Spot Detection)
•    ระบบช่วยเตือนขณะถอยหลัง RCTA (Rear Cross Traffic Alert)
•    ระบบช่วยเตือนการชนด้านหลัง RCW (Rear Collision Warning)

กล้องมองภาพรอบทิศทางแบบ 3 มิติ  ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง

5 เครื่องยนต์

เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 114 แรงม้า ที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 4,500 รอบต่อนาที ผสานการทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ CVT 8 สปีด

เป็นจุดเด่นไหม คงไม่ใช่แต่ก็ต้องยอมรับในรุ่นเดิมมีเครื่องยนต์ Turbo แรงม้า 129 แรงบิดสูงสุด 210 นิวตัน-เมตร ซึ่งในรุ่นใหม่นี้ MG ได้ถอดออก เพื่อทำราคาลงมาสู้กับตลาดใหม่อย่าง B-Segment  เครื่องใหม่หัวใจเดียวกับ MG ZS ที่หลายท่านอาจจะบ่นว่าอืดแต่เอาเข้าจริงคนที่ซื้อไปใช้งานก็ไม่ได้ติดขัดอะไรมาก และพอมาอยู่กับบอดี้ที่เล็กลงคาดว่าน่าจะวิ่งได้ดี

 

สรุป ALL NEW MG5 

สิ่งแรกที่ทำให้ผู้คนสนใจได้คือหน้าตาที่สามารถดึงดูดคนได้ ขนาดตัวรถที่มีความใหญ่สุดในรถกลุ่มเดียวกัน ออฟชั่นที่เรียกว่าแบบล้นๆ ของต้องมี ใช้ไม่ใช้ค่อยว่ากัน ในเรื่องการขับขี่คงต้องรอทดสอบกันอีกครั้งแต่ในรุ่นเดิม ก็ถือว่าทำได้ดี และเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ไม่มีเทอร์โบ จะคาดหวังว่าเเรงคงไม่ใช้ เกียร์ที่เป็นปัญหามาตลอดกับ MG แต่ในรุ่นนี้ กับเกียร์ CVT 8 สปีด คงต้องคาดหวังกับเรื่องการประหยัดน้ำมัน

ทุกอย่างผ่านหมด หน้าตา วัสดุตกแต่งได้อยู่ ออฟชั่น เพียงพอ เหลือเพียงราคาที่ออกมาแบบปังๆ อาจจะทำให้เจ้าตลาดสะเทือนก็ได้

 

 

 

เครดิต www.autospinn.com