ต้องยอมรับว่ารถไฟฟ้าส่วนใหญ่ ที่ออกมาในตลาดส่วนใหญ่จะถูกออกแบบมาในรูปแบบที่เรียบๆ เส้นสายน้อยมากเพื่อประสิทธิภาพทางด้านหลักอากาศพลศาสตร์ ต้านลมน้อยที่สุด ดังนั้นรูปแบบของตัวรถส่วนใหญ่จะออกแนวเรียบ รวมไปถึงรถไฟฟ้ารุ่นแรกอย่าง  Porsche Taycan ที่มีเอกลักษณ์แนวเรียบหรู แต่ถ้าเป็นสายรถสปอร์ตก็อาจจะรู้สึกว่าไม่ดึงดูดเท่าที่ควร สำนักแต่งอย่างที่ Prior Design จึงได้จับ Taycan เพื่อเพิ่มความสปอร์ตมากขึ้น

Prior Design ไม่ได้ทำรถไฟฟ้าอย่าง Taycan เป็นคันแรกแต่ก็เคยได้ทำ Tesla มาแปลงโฉมกันแล้ว แต่ Porsche Taycan นั้นถือเป็นคันแรก อันที่จริง Prior Design ยอมรับว่า Taycan เป็น “แพลตฟอร์มที่สมบูรณ์แบบ สำหรับยานที่กำเนิดมา พร้อมที่จะได้รับการการปรับแต่งที่สมบูรณ์”

ดูได้จากตัวรถ สำหรับงานออกแบบ ชุดแต่งต่างๆที่เพิ่มชุดโป่งที่ทำให้ลำตัวรถกว้างมากขึ้นอย่างสมบูรณ์ ยิ่งทำให้รถมีลักษณ์ที่ดุดันอยู่แล้วของ Taycan เพิ่มทั้งพลังและความสปอร์ตแบบลงตัวมากยิ่งขึ้น เสริมด้วยปีกหลังขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มแรงกดอากาศ

ชุดโป่งล้อที่เชื่อมต่อกันกันชนที่เพิ่มขึ้นทำให้เพิ่มช่องลมขึ้น ความกว้างด้านหน้า 60 มม. และ 100 มม. ที่ด้านหลัง ด้านข้าง เสริมด้วยชุดสเกิร์ตที่ดุดันยิ่งขึ้น พร้อมล้อซี่ล้อ 5 ก้าน ขนาด 22 นิ้ว  ด้านท้ายสุด มีดิฟฟิวเซอร์สำหรับกันชนทั้งสองข้างทำให้ Taycan ที่ปรับแต่งแล้วมีตำแหน่งโดยรวมที่ต่ำลง

Prior Design กล่าว ว่าส่วนประกอบทั้งหมดสามารถผลิตได้ด้วยคาร์บอนคุณภาพสูง ทำให้ได้ความเเข็งแรงพร้อมน้ำหนักที่เบา

 

 

ที่มา: motor1

เครดิต www.autospinn.com