Toyota และ Lego เผยโฉมรถสปอร์ต GR Supra ใหม่ ที่ทำขึ้นจากตัวต่อจำนวนเกือบ 5 แสนชิ้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 35 ปี การทำตลาดของ Supra ถูกจัดแสดงที่ Legoland Japan Resort ในเมืองยาโกยา ประเทศญี่ปุ่น

     Toyota GR Supra คันนี้ถูกสร้างขึ้นจากตัวต่อ Lego จำนวนทั้งสิ้นกว่า 477,303 ชิ้น โดยฝีมือของทีมนักออกแบบและวิศวกรของเลโก้ รวมถึงผู้ประกอบตัวต่อเข้าด้วยกันเพื่อให้กลายเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมา ซึ่ง Lego ระบุว่าพวกเขาใช้เวลาในการออกแบบนานถึง 3,000 ชั่วโมง และใช้เวลาประกอบอีกกว่า 2,400 ชั่วโมง รวมเป็นทั้งสิ้น 5,400 ชั่วโมง กว่าจะกลายเป็นรถเสมือนจริงคันนี้

     ภายนอกของ Toyota GR Supra เวอร์ชันเสมือนจริงคันนี้ถูกประกอบขึ้นจากตัวต่อเลโก้ทั้งหมด แม้แต่รายละเอียดอย่างไฟหน้าและไฟท้ายก็สร้างขึ้นจากชิ้นส่วนที่ทำขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้เปล่งแสงออกมาได้ราวกับของจริง ส่วนห้องโดยสารล้วนแต่ทำมาจากตัวต่อเลโก้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งหรือแผงคอนโซล จะมีก็เพียงเบาะนั่งฝั่งผู้ขับขี่และพวงมาลัยเท่านั้นที่เป็นของจริง

     สาเหตุที่เบาะนั่งผู้ขับขี่และพวงมาลัยยังเป็นของจริงนั้น เป็นเพราะโมเดลรถคันนี้ถูกติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าที่ช่วยให้รถสามารถเคลื่อนที่ได้ด้วยความเร็วสูงสุด 28 กม./ชม. พร้อมทั้งเดินหน้าและถอยหลังไปมาได้ เพื่อให้การขนย้ายโมเดลรถที่มีน้ำหนักกว่า 1,885 กิโลกรัมคันนี้เป็นไปอย่างสะดวกยิ่งขึ้น

     อย่างไรก็ดี Toyota GR Supra เวอร์ชัน Lego คันนี้ไม่ได้ผลิตขึ้นเพื่อวางจำหน่ายแต่อย่างใด

 

 

เครดิต www.sanook.com