Peugeot เตรียมหวนคืนสนามแข่ง ที่เคยครองแชมป์อย่างต่อเนื่อง ในการแข่งขันรถแบบ 24 ชั่วโมง เมื่อนานมาแล้ว เตรียมทวงบัลลังก์กับการแข่งขันอีกครั้ง ด้วยการเปิดตัวรถแข่ง 9X8 สำหรับการแข่งรายการเวิร์ลด์เอนดูรานซ์แชมเปียนชิพ (WEC) ในปี 2022

PEUGEOT 9X8

นี่คือจุดเริ่มต้นของตำนานอีกครั้ง จากภาพเรนเดอร์ไฮเปอร์คาร์ 9X8 เพื่อมาลุยการแข่งขัน ท้าชิง รายการ FIA World Endurance Championship 2022

Peugeot 9X8 มีจุดเด่นกับการออกแบบโดยไม่มีปีกหลังขนาดใหญ่เหมือนผู้ผลิตรายอื่น ซึ่งเป็นการฉีกกฎทางด้านการออกแบบ ของหลักอากาศแบบแอโรไดนามิกของรถแข่งมาก แต่การออกแบบในครั้งนี้ถือว่าเป็นการก้าวข้ามนวัตกรรมไปอีกขั้น ที่เป็นการออกแบบโดยไม่ต้องพึ่งพาปีกหลัง

ส่วนของเครื่องยนต์รถแข่ง 9X8 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน V6 แบบทวินเทอร์โบ 2.6 ลิตร  สามารถสร้าง กำลัง 670 แรงม้า (500 กิโลวัตต์) ส่งผ่านพละกำลังด้วยเกียร์  7 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลัง ในส่วนของมอเตอร์ไฟฟ้าที่ถูกติดตั้งในล้อด้านหน้า นั้นให้กำลัง กำลัง 268 แรงม้า (200 กิโลวัตต์) และเมื่อรวมกำลังทั้ง 2 อย่างให้พลังมากกว่า 900 แรงม้า จึงทำให้รถแข่งของ Peugeot 9X8 อยู่ในกลุ่มไฮเปอร์คาร์

ที่มาของชื่อรถแข่ง 9X8 คันใหม่ว่า เลข 9 เป็นการอ้างอิงถึงรถแข่งเลอมังส์ 905 และ 908 ของตน ส่วน X เป็นสัญลักษณ์ถึงการการขับเคลื่อนทุกล้อด้วยระบบไฮบริด และเลข 8 เป็นการเชื่อมโยงกับไลน์อัพรถใช้งานบนถนนของตน สำหรับทีมนักแข่งที่จะคุมพวงมาลัย Peugeot 9X8 ประกอบด้วย Kevin Magnussen, Paul di Resta, Jean –Eric Vergne, Loic Duval, Gustavo Menezes และ Mikkel Jensen

 

 

 

ที่มา: motor1

เครดิต www.autospinn.com