พรมปูพื้นรถยนต์ เป็นอีกหนึ่งผู้ช่วยกรองสิ่งสกปรกสัมผัสตัวรถ ทั้งยังช่วยการดักฝุ่นละออง ป้องกันการลื่นเวลาก้าวเท้าเข้าสู่ตัวรถ เลือกพรมปูพื้นรถยนต์ แบบไหนดี??

เลือกพรมปูพื้นรถยนต์ แบบไหนดี??

การเลือกใช้พรมปูพื้นรถยนต์เป็นอีกทางหนึ่ง ที่จะช่วยลดปัญหาความเหม็นอับ ช่วยให้สะดวกในการทำความสะอาดกรณีที่ผู้ขับขี่ทำความสะอาดรถด้วยตัวเอง เราจึงนำข้อมูลความรู้เรื่องการเลือกพรมปูพื้นรถยนต์มาเสนอ

วิธีการเลือกพรมปูรถยนต์

  • เลือกใช้วัสดุที่ทนทาน
  • เลือกใช้วัสดุที่ดูแลรักษา และทำความสะอาดง่าย
  • เลือกวัสดุที่ไม่มีกลิ่น และไม่มีสารตกค้าง
  • เลือกวัสดุที่ช่วยดักจับฝุ่น
  • เลือกพรมปูพื้นรถให้ตรงรุ่นกับรถที่ใช้

พรมเข้ารูป

พรมเข้ารูป จะมีแบบธรรมดากับแบบเต็มคันต่างจากพรมปูพื้นรถปกติตรงที่ส่วนโค้งจะมีพื้นที่ปกคลุมให้เว้าตามสัดส่วนของรถมากขึ้น ทำให้ฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกไม่ได้สัมผัสกับพื้นรถโดยตรง แต่จะไม่ป้องกันในส่วนของด้านข้าง แต่ทำความสะอาดง่ายราคาไม่แพง

พรมกำมะหยี่

พรมกำมะหยี่ นุ่มเท้า สวยงาม สามารถเข้ารูปได้อย่างเต็มคัน แต่เนื่องจากเป็นใยสังเคราะห์ จะไม่ทนทาน หากเปียกชื้นจะทำให้เกิดเชื้อรา ประกอบกับราคาสูงอีกด้วย

พรมกระดุม

พรมกระดุม เป็นพรมปูพื้นรถยนต์ที่ได้รับความนิยม เพราะเป็นพรมที่สามารถถอดออกมาล้างได้ง่าย ทนทาน  ไม่มีกลิ่น ยืดหยุ่น แต่จะระวังเรื่องของการเก็บน้ำ และอาจลื่น ต้องเอาออกมาล้างบ่อยๆ

พรมไวนิล

พรมไวนิล จะมีเนื้อหนานุ่ม ถูกออกแบบมาเพื่อรักษาความสะอาดภายในพื้นรถยนต์ สามารถป้องกันคราบสกปรกต่างๆ เช่น น้ำ ฝุ่นละออง พรมรุ่นนี้มีความพิเศษอย่างหนึ่งคือ สามารถลดเสียงและความร้อนจากพื้นรถได้เป็นอย่างดี ใช้งานสะดวกสบาย ข้อเสีย เส้นใยอาจเกี่ยวรองเท้าส้นสูง และเก็บฝุ่นอย่างดี ต้องเอาออกมาทำความสะอาดบ่อยๆ

ผ้ายางปูพื้นรถ

ผ้ายางปูพื้นรถ แบบนี้จะเป็นแบบเก่าที่นิยมใช้ หาซื้อง่าย ทำความสะอาดง่าย ไม่ค่อยสวยงาม มีความยืดหยุ่นสูง เนื้อยางแข็ง น้ำหนักมาก เวลายกไปล้างต้องตากให้แห้งไม่เช่นนั้นจะมีกลิ่นเหม็นอับ

สนใจแบบไหนเลือกซื้อเลือกหามาใส่ไว้ในรถได้เลย แต่ก็ต้องดูแลรักษาความสะอาดด้วย เพราะไม่ว่าพรมแพงหรือถูกย่อมสกปรกเลอะเทอะได้เช่นกัน

 

 

ที่มา easyinsure

เครดิต www.autospinn.com