เกรทวอลล์มอเตอร์เผยทีเซอร์ ORA Good Cat 2022 ใหม่ เตรียมบุกตลาดพร้อมวางจำหน่ายในประเทศไทยเร็วๆ นี้ อีกทั้งยังมีลุ้นเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ ORA อีกหนึ่งรุ่นภายในสิ้นปี 2564 ด้วย

     ORA Good Cat 2022 ใหม่ เผยภาพทีเซอร์อย่างเป็นทางการพร้อมทั้งประกาศเตรียมเปิดตัวเต็มรูปแบบในประเทศไทยเร็วๆ นี้ ภายหลังจากที่เปิดตัวครั้งแรกในงานเฉิงตูมอเตอร์โชว์เมื่อช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา โดยผู้บริหารของเกรทวอลล์มอเตอร์ยังยืนยันแผนการเปิดตัวรถยนต์ทั้งหมด 4 รุ่นก่อนสิ้นปี 2564

โดยแบ่งออกเป็นแบรนด์ Haval จำนวน 2 รุ่น (หนึ่งในนั้นเป็น Haval H6 ที่เปิดตัวและวางจำหน่ายอยู่ในขณะนี้) และ ORA (อ่านว่า โอร่า) จำนวน 2 รุ่น ซึ่งแปลว่าจะได้เห็นรถยนต์ไฟฟ้าอีกหนึ่งรุ่นหลังจากการเปิดตัว ORA Good Cat ภายในสิ้นปีนี้อย่างแน่นอน

     ปัจจุบัน ORA มีรถยนต์ไฟฟ้าจำนวนหลายรุ่นที่วางจำหน่ายในประเทศจีนปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็น ORA Black Cat, ORA White Cat และ ORA Good Cat อีกทั้งยังกระตุ้นตลาดอย่างต่อเนื่องด้วยรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ เช่น ORA Good Cat GT Mulam, ORA Ballet Cat, ORA Lightning, ORA Punk Cat และ ORA Cherry Cat

ซึ่งมีรูปลักษณ์แตกต่างกันออกไปเพื่อให้ครอบคลุมกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย

ORA Black Cat

     ทั้งนี้ ORA สามารถทำยอดจำหน่ายในประเทศจีนในเดือนสิงหาคม 2564 ที่ผ่านมาอยู่ที่ 12,163 คัน และมียอดจำหน่ายสะสมตลอดปี 2564 อยู่ที่ 71,961 คัน เติบโตขึ้น 316% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า

     นอกจากนี้ ประเทศไทยยังถือเป็นประเทศแรกที่ทำตลาดรถยนต์ไฟฟ้าแบรนด์ ORA นอกประเทศจีน ประเดิมด้วย ORA Good Cat ที่เคยเผยโฉมในงานบางกอกมอเตอร์โชว์เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอกที่ดูโค้งมน

และพัฒนาขึ้นบนแพล็ตฟอร์ม GWM LEMON ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 105 kW (ประมาณ 142 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 210 นิวตัน-เมตร และแบตเตอรี่ขนาด 47.8 kWh สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางราว 401 กิโลเมตร และขนาด 59.1 kWh ขับขี่ได้ไกลขึ้นเป็น 501 กิโลเมตร

 

 

เครดิต www.sanook.com