รถยนต์นำเข้าผิดกฎหมายจากประเทศญี่ปุ่นทั้งหมดเหล่านี้ ถูกประมูลไปในราคาต่ำจนน่าเหลือเชื่อเพียง 148,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือไม่ถึง 5 ล้านบาทเท่านั้น ย้ำว่าไม่ใช่การแยกประมูลรถแต่ละคัน แต่เหมาล็อตไปทั้งหมดในรวดเดียว

     เว็บไซต์ carscoops เปิดเผยว่า กระทรวงการคลังแห่งสหรัฐอเมริกาได้ทำการปล่อยประมูลรถยนต์นำเข้าผิดกฎหมายจากประเทศญี่ปุ่นจำนวนหลายคัน ซึ่งแทบทั้งหมดถูกถอดเครื่องยนต์ออกมากองไว้ข้างนอกเรียบร้อยแล้ว โดยในจำนวนนี้มีหลายคันที่เป็นที่นิยมในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบรถสปอร์ตฝั่งญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็น Nissan Skyline R34 GT-R, Nissan Silvia S15, Nissan RS4 Skyline, Toyota Chaser, Toyota Aristo และอื่นๆ อีกจำนวนมาก

     ทั้งนี้ บริษัทผู้ทำการประมูล Apple Auctioneering Co. ไม่ได้ระบุว่าเหตุใดรถยนต์นำเข้าเหล่านี้จึงกลายเป็นรถยนต์ผิดกฎหมาย แต่คาดว่าผู้นำเข้าไม่ได้ทำการสำแดงภาษีอย่างถูกต้อง เนื่องจากต้องการหลีกเลี่ยงภาษีนำเข้าที่ค่อนข้างสูงนั่นเอง

     สำหรับผู้ชนะการประมูลในครั้งนี้มียอดประมูลสูงสุดอยู่ที่ 148,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,950,000 บาทเท่านั้น แต่จำเป็นต้องนำรถทั้งหมดเหล่านี้ออกจากดินแดนสหรัฐอเมริกาโดยทันทีตามกฎหมาย จึงจำเป็นต้องเสียค่าขนย้ายเพิ่มเติมจากยอดประมูลด้วย

     แต่เห็นราคาแล้วเชื่อว่าหลายคนก็ยังรู้สึกเสียดายอยู่ดี

 

 

เครดิต www.sanook.com