Honda NSX Type S รุ่นพิเศษใหม่ (หรือ Acura NSX Type S ในอเมริกาเหนือ) ถูกขายหมดเกลี้ยงโควค้าทั้ง 300 คัน ภายในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมง นับจากเริ่มวางจำหน่าย

     เว็บไซต์ motor1 เปิดเผยว่า Acura NSX Type S รุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นทั่วโลกเพียง 350 คัน ซึ่งจำนวนนั้นถูกแบ่งเป็นโควต้าสำหรับลูกค้าชาวอเมริกันจำนวน 300 คัน ถูกจองหมดเกลี้ยงภายในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมงนับตั้งแต่เริ่มวางจำหน่าย อีกทั้งยังมีผู้ให้ความสนใจรอคิวอีกกว่า 100 รายเลยทีเดียว

     Honda NSX Type S เป็นรุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นเพื่อส่งท้ายปลายอายุตลาดก่อนจะยุติการผลิตลงในที่สุด อีกทั้งยังถือเป็น NSX ที่มีพละกำลังจัดจ้านที่สุดเท่าที่เคยมีมาอีกด้วย ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ V6 เทอร์โบคู่ และมอเตอร์ไฟฟ้าอีก 3 ตัว ให้กำลังสูงสุด 600 แรงม้า (เพิ่มขึ้น 27 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 667 นิวตัน-เมตร (เพิ่มขึ้น 21 นิวตัน-เมตร) ส่งกำลังด้วยเกียร์คลัทช์คู่ 9 สปีด DCT พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ

     ดีไซน์ภายนอกของ Acura NSX Type S ยังถูกออกแบบเป็นพิเศษเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการระบายอากาศ พร้อมด้วยดิฟฟิวเซอร์ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก NSX GT3 อีกทั้งยังใช้หลังคาวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์เป็นมาตรฐานเพื่อลดจุดศูนย์ถ่วงให้ต่ำลง โดยลูกค้ายังสามารถเลือกออปชันเสริมเป็น Lightweight Package ที่ใช้จานเบรกแบบคาร์บอนเซรามิก, ฝาครอบเครื่องยนต์คาร์บอนไฟเบอร์ และวัสดุตกแต่งภายในห้องโดยสารคาร์บอนไฟเบอร์ ช่วยลดน้ำหนักลงได้ราว 26.2 กิโลกรัม

     ในรุ่น Type S ยังมาพร้อมล้อฟอจ์ดอัลลอยน้ำหนักเบาแบบ 5 ก้าน ที่เพิ่มความกว้างของล้อคู่หน้าขึ้นอีก 0.4 นิ้ว และคู่หลังอีก 0.8 นิ้ว เสริมด้วยระบบเบรก Brembo แบบ 6-pot ด้านหน้า และ 4-pot ด้านหลัง และยาง Pirelli P-Zero ที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษสำหรับ NSX Type S โดยเฉพาะ

     ทั้งนี้ ราคาจำหน่าย Acura NSX Type S ในสหรัฐฯ อยู่ระหว่าง 169,500 – 182,500 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,660,000 – 6,090,000 บาท

 

 

เครดิต www.sanook.com