All-new Honda Integra 2022 ใหม่ (หรือ Acura Integra ในตลาดอเมริกาเหนือ) จะยังคงมีเกียร์ธรรมดาแบบ 6 สปีดให้เลือกควบคู่ไปกับเกียร์อัตโนมัติ ขณะที่การเปิดตัวอาจต้องรออีกสักพักทีเดียว

     หลายคนคงได้ยินข่าวถึงการกลับมาทำตลาดอีกครั้งของรถสปอร์ต Honda Integra รุ่นใหม่ (ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับ Integra ที่พัฒนาขึ้นบนตัวถังเดียวกับ Civic ในประเทศจีนก่อนหน้านี้) โดยนอกจาก Integra โฉมใหม่จะมีรูปลักษณ์ตัวถังแบบรถคูเป้ 4 ประตูแล้วนั้น ทีเซอร์ล่าสุดยังเผยให้เห็นว่าจะยังคงไว้ซึ่งเกียร์ธรรมดา 6 สปีด สำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบสไตล์การขับขี่แบบดิบๆ อีกด้วย

     ปัจจุบันฮอนด้ายังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับ Integra โฉมใหม่ทั้งสิ้น เพียงแต่ระบุสั้นๆ ว่าจะยังคงเน้นความสนุกสนานในการขับขี่เช่นเดียวกับรุ่นดั้งเดิม ขณะที่ภาพทีเซอร์ก่อนหน้าแสดงให้เห็นถึงรูปลักษณ์ไฟหน้าที่มีลักษณะคล้ายกับ Acura TLX พร้อมด้วยแนวหลังคาลาดเทไปทางด้านหลังสไตล์รถคูเป้บนเรือนร่างแบบ 4 ประตู อีกทั้งยังมีโอกาสได้เห็นรุ่นพิเศษที่เรียกว่า Integra Type S อีกด้วย

     อย่างไรก็ดี คนไทยหลายคนอาจคุ้นเคยกับ Honda Integra ในฐานะรถสปอร์ต 2 ประตูเท่านั้น แต่ฮอนด้าก็ได้เผยภาพของ Integra ตัวถังแบบฟาสต์แบ็กที่เคยเปิดตัวครั้งแรกในปี 1986 ให้ชมกันด้วย ส่วนการเปิดตัวรุ่นใหม่ยังไม่มีกำหนดที่แน่ชัดออกมา แต่ก็คาดว่าฮอนด้าจะทยอยปล่อยทีเซอร์ออกมาเรื่อยๆ จนกว่าจะมีการเปิดตัวจริงอีกครั้ง

     ส่วนโอกาสทำตลาดในบ้านเราเรียกว่าแทบเป็นไปไม่ได้เลย

 

 

เครดิต www.sanook.com