มาสด้าได้ออกแถลงว่า บริษัทฯ จะมีแผนการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ภายใต้ชื่อรุ่น CX-80 ซึ่งเป็น SUV ขนาดใหญ่ ออกสู่ตลาดในปี 2022-2023

Mazda CX-80 2023 รถเอสยูวีบิ๊กไซซ์

Mazda CX-80 จะเป็นรถยนต์เอสยูวีที่นั่งสามแถว และดูเหมือนว่าจะมีขนาดที่ใหญ่กว่าหรูหรากว่า รถรุ่น CX-8 ซึ่งปัจจุบันขายอยู่ในออสเตรเลีย เบื้องต้นรถยนต์รุ่นนี้แม้ว่าจะได้ถูกดีไซน์เพื่อตลาดในยุโรปและญี่ปุ่น แต่ในขณะที่มาสด้าออสเตรเลีย ก็ยังยืนยันว่ารถ the CX-80 ยังอยู่ในช่วงการพิจารณาการนำเข้าสู่ตลาดของออสเตรเลียอีกด้วย

Mazda CX-80 เป็นหนึ่งในแผนการนำกลุ่มรถเอสยูวีขนาดใหญ่ส่งแข่งขันสู่ตลาด นั่น รวมถึงรถรุ่น CX-60, CX-70 and CX-90 ด้วย รถเอสยูวีดังกล่าวมีพื้นที่บริเวณที่นั่งกว้าง มีขนาดใหญ่ตามแนวของตัวถังที่มีขนาดยาวขึ้นด้วย เหมาะกับรูปลักษณ์ที่จัดอยู่ในกลุ่มรถยนต์หรู

รุ่น CX-80 เพิ่มประสิทธิภาพในการพัฒนาเครื่องยนต์และมีวัสดุอุปกรณ์ที่มีคุณภาพขึ้น อาทิ เครื่องยนต์ 6 สูบ เทคโนโลยีที่ก้าวล้ำรถรุ่น CX-8  ตามที่บริษัทได้เน้นการทำตลาดในญี่ปุ่น รถยนต์รุ่น CX-80 มีแนวโน้มที่จะทำการติดตั้ง เครื่องยนต์ดีเซล ดีเซล หกสูบ Skyactiv-D ควบคู่กับเครื่องยนต์ 48-volt mild hybrid system
และมีแนวโน้มที่จะนำเครื่องยนต์ไฮบริดแบบ Turbocharged four-cylinder plug-in hybrid เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดในกลุ่มประเทศยุโรป ที่มีความเข้มงวดในเรื่องของการปล่อยมลพิษ เหมือนรุ่น CX-8 และ CX-9

(รูป Mazda CX-8)

คาดว่า Mazda CX-80 จะมีขนาดที่เล็กกว่า CX-8 เพียงเล็กน้อย (สูง 1720 มม.) กว้าง 1840 มม. และยาว 4,900 มม. ตามที่มาสด้าได้ระบุว่า บริษัทฯ ต้องการแนะนำรถ SUV สู่ตลาดเพื่อให้ง่ายต่อการจอดบนถนนในยุโรป (ที่มา chasingcars)

 

 

เครดิต www.autospinn.com