เทคโนโลยียนตกรรมพัฒนาเพิ่มความสะดวกสบายมากขึ้น แม้จะมีฟีเจอร์มากมายเพิ่มขึ้นมาในรถ แต่สำหรับฟังก์ชั่นการใช้งานบางปุ่ม ก็ยังถือเป็นสิ่งจำเป็นที่รถยนต์ทุกคันต้องมีไว้เสมอ โดยเฉพาะ 2 ปุ่มนี้

ปุ่มนี้คือ ปุ่ม อากาศหมุนเวียนภายในรถ  ตามปกติแล้วเราควรจะเปิดไว้เพื่อให้อากาศภายในห้องโดยสารมีการหมุนเวียน ซึ่งการเปิดปุ่มนี้จะทำให้ไม่เปิดรับอากาศหรือกลิ่นภายนอกเข้ามา

แต่เมื่อไรก็ตามที่ต้องการดึงอากาศจากภายนอกเข้ามาในตัวรถ สามารถกดปุ่มนี้ได้ ซึ่งปกติแล้วปุ่มนี้เราจะไม่เปิดกัน เพราะระบบจะมีการเปิดรับอากาศจากภายนอกเข้ามา ซึ่งถ้าเราไม่ได้สังเกตหรือกดปุ่มนี้ไว้ เราอาจจะได้กลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์เข้านั่นเอง

แล้วปุ่มนี้มีไว้เพื่ออะไร? ข้อดีของมันคือ หากวันไหนขับรถทางไกลหรืออยู่ต่างจังหวัดที่มีอากาศสดชื่น การดึงอากาศภายนอกเข้ามา (ออกซิเจน) จะช่วยลด ปริมาณ(คาร์บอนไดออกไซด์) ภายในห้องโดยสาร ที่เกิดจากการหายใจของผู้โดยสารเอง เพื่อเพิ่มปริมาณออกซิเจน ช่วยลดอาการง่วงซึมขณะขับได้

เป็นยังไงบ้างครับกับความรู้เล็กๆน้อยๆที่เรานำมาฝากกัน แต่ถ้าเกิดเราปิดปุ่มดึงอากาศจากภายนอกเข้ามาแล้ว แล้วยังได้กลิ่นที่ไม่พึ่งประสงค์อยู่อันนี้แอดแนะนำให้นำรถเข้าศูนย์เพื่อตรวจเช็คอีกครั้งครับ

 

 

เครดิต www.autospinn.com