มาเซราติ MC20 รถสปอร์ต 2 ที่นั่ง เครื่องยนต์วางกลางของค่ายตรีศูล เผยโฉมครั้งแรกทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย ระหว่างการจัดงาน Pebble Beach Concours d’Elegance จอดโชว์โฉมบนพื้นหญ้าอยู่ในบริเวณที่เรียกว่า ‘Concept Lawn’ พร้อมการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากบรรดาแขกวีไอพี

Maserati MC20 เผยโฉมครั้งแรกทางตอนเหนือของแคลิฟอร์เนีย

Pebble Beach Concept Lawn นับเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของงาน Monterey Car Week ที่แคลิฟอร์เนีย ซึ่งกลับมาจัดขึ้นอีกครั้งในปีนี้ พร้อมได้ มาเซราติ MC20 เป็นแม่เหล็กดึงดูดความสนใจจากผู้ชมทั่วโลก โดยพื้นที่บริเวณ Concept Lawn จัดแสดงยนตรกรรมที่เน้นแนวคิดด้านการออกแบบและนวัตกรรมล้ำสมัย ซึ่งแสดงออกมาอย่างเด่นชัด ผ่านแอโรไดนามิกส์ของ MC20 อีกทั้งยังเป็นยนตรกรรมรุ่นแรกของ มาเซราติ ที่ใช้โครงสร้างคาร์บอนไฟเบอร์โมโนค็อก

MC20 น้ำหนักรวมต่ำกว่า 1,500 กิโลกรัม ผสานเครื่องยนต์เบนซิน วี6 สูบ ‘Nettuno’ อันทรงพลัง ผสานเทคโนโลยีจากรถแข่งฟอร์มูลาวัน ส่งผลให้มีอัตราส่วนแรงม้าต่อน้ำหนักไม่ธรรมดา กับอัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 2.88 วินาที ความเร็วสูงสุด 326 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

มาเซราติ MC20 เป็นยนตรกรรมที่เปี่ยมด้วยดีเอ็นเอรถแข่ง และเป็นผู้สืบทอดตำนานของรุ่น MC12 อันเลื่องชื่อ ซึ่งอักษร MC หมายถึง ‘Maserati Corse’ หรือ ‘Racing’ ในภาษาอิตาเลียน โดยความพิเศษนั้นอยู่ที่ MC20 เป็นรถสปอร์ตที่ผลิตในอิตาลี 100% ขณะที่ขุมพลัง ‘Nettuno’ 630 แรงม้า ก็พร้อมมอบสมรรถนะดุจรถแข่งให้กับผู้ขับได้ทันที โดยเป็นเครื่องยนต์ที่ผลิตโดย มาเซราติ เองทั้งหมด หลังจากหยุดไปนานถึง 20 ปี

 

 

เครดิต www.autospinn.com