คนรักรถ รักการแต่งรถมักชอบเติมของ เช่นเดียวกับการติดสเกิร์ตรถยนต์ ซึ่งเป็นของตกแต่งรถที่ใครหลายคนชอบ อีกนัยหนึ่งคิดว่ามันสามารถช่วยกันกระแทกได้ แต่อาจจะไม่ทราบว่า สเกิร์ตเหล่านั้น ก็ส่งผลเสียให้กับรถได้ด้วยเช่นกัน ข้อเสียการติดสเกิร์ตรอบคัน มีอะไรบ้าง

ข้อเสียการติดสเกิร์ตรอบคัน มีอะไรบ้าง

ในที่นี้ คนที่ชื่นชอบแต่งรถมักจะมองเห็นแต่ข้อดีในการติดสเกิร์ตรอบคัน แต่แท้จริงก็มีข้อเสียเช่นกัน

ข้อเสียของการติดตั้งสเกิร์ต

  • การไหลผ่านอากาศขณะขับขี่แย่ลง เมื่อมีการติดตั้งชุดแต่งเสริมรถ จะทำให้ขณะขับขี่รถด้วยความเร็วสูง เกิดแรงต้านลมมาก รถจะกินน้ำมันมากกว่าปกติ และอาจเกิดเสียงรบกวน เนื่องจากการไหลเวียนของอากาศที่ผิดแปลกไป
  •  เกิดร่องรอยการเจาะจากการติดตั้งสเกิร์ต เนื่องจากการติดตั้งสเกิร์ต หรือชุดแต่งอื่นๆ ที่ไม่ได้ออกแบบโดยผู้ผลิตรถยนต์ยี่ห้อนั้นๆ จะต้องมีการเจาะตัวรถเพื่อยึดเกาะไว้ไม่ให้หลุดจากรถ ซึ่งหากต้องเจาะบริเวณถังรถที่เป็นเหล็ก อาจทำให้เกิดสนิมตามมาในระยะยาว
  •  สีรถมีโอกาสเสียหาย สเกิร์ตบางรุ่นจะมีจุดที่มีคิ้วยางรองสเกิร์ตกับตัวถัง เมื่อใช้งานไปนานๆ มีเศษทรายติดอยู่ตรงคิ้วยางและมีการเสียดสีจะทำให้สีรถยนต์เสียหายได้ หากวันหลังต้องการเอาสเกิร์ตออกคงต้องเสียเงินค่าทำสีรถรอบคัน

  •  ติดตั้งสเกิร์ตไม่ดี มีโอกาสควันไอเสียเข้าห้องโดยสาร การติดตั้งสเกิร์ตรอบคัน ต้องให้ช่างที่เชี่ยวชชาญในการติดตั้ง เพราะสเกิร์ตนั้นมีหลายทรงหลายแบบ ต้องเลือกให้เหมาะสมกับรุ่นรถ
  • ราคาตก เวลาขายรถต่อ การขายรถมือสอง ที่ผ่านการตกแต่งแล้วนั้น มักได้ราคาเท่ากับหรือต่ำกว่ารถเดิมๆ ที่ไม่ผ่านการตกแต่ง รถแต่งที่ได้ราคาขายต่อสูงกว่ารถเดิมๆ ต้องแต่งได้สวยจริงจนกลายเป็นที่ต้องการของตลาด และต้องขายให้กับผู้ที่ชื่นชอบรถแต่งด้วยกันเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หากจะแต่งรถหรือติดตั้งสเกิร์ต อย่าลืมแจ้งกับทางบริษัทประกันก่อนเพื่อรับความคุ้มครองและป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาตามมาตอนแจ้งเคลมภายหลัง

 

ที่มา TQM,ภาพ ebay

เครดิต www.autospinn.com