หลังจากที่เปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ปี 1999 BMW X5 ก็ได้รับความนิยมอย่างมากมาจนถึงทุกวันนี้ ล่าสุดเปิดตัวรุ่นพิเศษในยุโรปและสหรัฐอเมริกา เพื่อเพิ่มความน่าดึงดูดใจให้กับ BMW X5 ให้หรูหรายิ่งขึ้นไปอีก โดยจะใช้รุ่น M50i ในยุโรป และจะใช้รุ่น xDrive40i ในสหรัฐอเมริกา ทั้งสองรุ่นมีจำนวนจำกัดเพียง 350 คันเท่านั้น

2022 BMW X5 Black Vermilion

 

ความพิเศษของ Black Vermilion ตัวใหม่มีอะไรบ้าง? นอกจากตะแกรงแนวตั้งสีแดงที่เห็นได้ชัดเจนของกระจังหน้าไตคู่เอกลักษณ์ของ BMW ยังมีความโดดเด่นด้วยสี Frozen Black Metallic จากกลุ่มผลิตภัณฑ์ BMW Individual สึภายนอกและภายในเป็นสีดำล้วน เสริมด้วยล้อสีเทาด้านขนาด 22 นิ้ว

พร้อมคาลิปเปอร์เบรกสีแดงเป็นส่วนหนึ่งของชุดแต่ง M ซึ่งรวมถึง M Sport Package ระบบกันสะเทือน M แบบปรับได้ และท่อไอเสีย M Sport ซึ่งจะมีเฉพาะในรุ่นM50i เท่านั้น เนื่องจาก xDrive40i สเปคในสหรัฐฯ ไม่มีคุณสมบัตินี้ ไฟหน้าแบบ LED เต็มแบบปรับได้พร้อมเทคโนโลยีเลเซอร์

รุ่นพิเศษ Black Vermilion ยกระดับอุปกรณ์มาตรฐานภายใน โดยที่ X5 จะได้รับพวงมาลัยแบบปรับความร้อนได้ จอแสดงผลบนกระจกหน้า การสตาร์ทเครื่องยนต์จากระยะไกล และระบบเสียง Harman Kardon ตกแต่งคันเกียร์และปุ่มสตาร์ทโดยใช้วัสดุกระจกดูหรูหรา แผงบุหลังคาด้วยหนัง Alcantara ยี่ห้อ M ไม่มีใน xDrive40i แต่จะได้แผงหน้าปัดลายหนังและการตกแต่งภายในด้วยคาร์บอนไฟเบอร์

รถทุกคนจะมีสีภายนอกและภายในเป็นสีดำล้วน ยกเว้นตะแกรงกระจังจะเป็นสีแดง ภายในมีโลโก้ “Edition” บนฝาครอบที่วางแก้ว สำหรับรุ่น M50i ราคาอยู่ที่ 82,300 ดอลลาร์ หรือประมาณ 2.55 ล้านบาท มากกว่า xDrive40i มาตรฐานประมาณ 20,000 ดอลลาร์หรือประมาณ 620,000 บาท เริ่มผลิตเดือนกันยายนปีนี้

 

 

Source: BMW

เครดิต www.autospinn.com