Page-Roberts บริษัทสตาร์ทอัพในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เปิดเผยแนวคิดการออกแบบรถยนต์ไฟฟ้าที่เป็นนวัตกรรมใหม่ พร้อมคุยการจัดวางแบตเตอรี่ที่แหวกแนวของบริษัทจะช่วยเพิ่มระยะทางขับเคลื่อนให้กับรถ EV ได้มากขึ้นถึง 30%

แทนที่จะวางแบตเตอรี่ในแนวนอนเหมือนรถ EV ทั่วไป การออกแบบที่ได้รับการจดสิทธิบัตรโดย Page-Roberts กลับเป็นการติดตั้งแบตเตอรี่ในแนวตั้งระหว่างที่นั่งในห้องโดยสาร ซึ่งจัดวางในลักษณะหันหลังชนกัน

Freddy Page-Roberts ซีอีโอของ Page-Roberts กล่าวว่า “การจัดวางเลย์เอาต์แบตเตอรี่ของรถ EV ส่วนใหญ่ ส่งผลให้รถสูงขึ้นและสูญเสียอากาศพลศาสตร์ อีกทั้งยังใช้พลังงานเพิ่มขึ้น และทำให้รถมีระยะฐานล้อที่ยาวขึ้น “

“การออกแบบของเราเหมาะอย่างยิ่งสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กซึ่งมีความต้องการสูง แม้ว่าผู้ผลิตส่วนใหญ่จะเน้นความสนใจไปที่รถ SUV ขนาดใหญ่ก็ตาม การไม่มีแบตเตอรีอยู่ใต้พื้นยังให้อิสระในการออกแบบที่ยอดเยี่ยม และลดต้นทุนการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าได้ถึง 36% รวมถึงช่วยให้รถมีศักยภาพที่จะวิ่งได้ไกลขึ้นอีก 30% ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งด้วย”

บริษัทยังระบุด้วยว่ารถ EV ที่ติดตั้งชุดแบตเตอรี่ในแนวตั้งจะช่วยให้ผู้โดยสารนั่งในรถที่มีตำแหน่งต่ำลง (แทนที่จะนั่งบนก้อนแบตเตอรี่) และจะมีประสิทธิภาพด้านอากาศพลศาสตร์มากขึ้น ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับรถยนต์ 4 ที่นั่งที่โฉบเฉี่ยวและสปอร์ต

 

 

CR : page-roberts

เครดิต www.carvariety.com