บางครั้งเวลาเห็นผู้หญิงขับรถ ผู้คนส่วนใหญ่มักจะกลัว เพราะเกรงว่า หากขับใกล้อาจได้รับอันตรายหรือเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ทำไมจึงคิดเช่นนั้น ข้อควรระวังเวลาผู้หญิงขับรถ มีอะไรบ้าง

ข้อควรระวังเวลาผู้หญิงขับรถ มีอะไรบ้าง

ผู้หญิงขับรถมีจำนวนมากใกล้เคียงกับผู้ชาย แต่ผู้หญิงหลาย ๆ คนนั้นอาจจะมีความรู้เรื่องรถไม่เท่าผู้ชาย จึงทำให้ละเลยเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ไป ดังนั้น มาดูกันว่า เรื่องอันตรายสำหรับผู้หญิงเวลาขับรถจะมีอะไรบ้าง ควรระวังอะไรบ้าง

1. ล็อกรถทุกครั้งเมื่อนั่งหลังพวงมาลัย

เรื่องนี้ ไม่ใช่แค่ผู้หญิงเท่านั้น แต่เพื่อความปลอดภัยทุกครั้งสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนน การไม่ล็อกรถนั้นอาจทำให้ใครเข้ามาประชิดและทำร้ายได้ ยิ่งถ้าเป็นผู้หญิงตัวคนเดียวยิ่งควรระวัง

2. งดแต่งหน้า / แชท / เล่นมือถือ ขณะขับรถ

รถบางรุ่นมีกระจกหลังที่บังเเดดฝั่งคนขับ ทำให้สาวๆ หลายคนอดไม่ได้ที่จะเช็คความมั่นใจในยามที่รถติดไฟแดงหรือส่องกระจกขณะขับรถแต่ในความเป็นจริง ขณะขับรถควรมีสติอยู่เสมอ ไม่เว้นแม้กระทั่งการใช้โทรศัพท์ ควรมีสมอลทอล์คหรือเชื่อมต่อบลูทูธเครื่องเสียงเมื่อต้องการคุยโทรศัพท์ขณะขับรถทุกครั้ง

3. ใส่ส้นสูง

ผู้หญิงหลายคนชอบใส่ส้นสูงขับรถ แต่นั่น อาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุ เพราะรองเท้าส้นสูงอาจเข้าไปติดเบรก ทำให้เหยียบเบรกได้ไม่สุด เป็นเหตุให้ทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

ส่วนใครที่เปลี่ยนรองเท้าขับรถ ควรเอารองเท้าที่ถอดเปลี่ยนไปไว้ที่อื่นที่ไม่ใช่พื้นในช่องคนขับ เนื่องจากมีโอกาสที่รองเท้าจะเลื่อนไปขัดที่ตัวเบรก ทำให้เหยียบเบรกหยุดรถไม่ได้ เกิดเป็นอุบัติเหตุได้เช่นกัน

4. ชอบวางของบนพื้นรถ

ของที่วางเกลื่อนกลาดเหล่านั้นอาจจะกลิ้งไปกลิ้งมา โดยเฉพาะขวดน้ำบางทีก็อาจจะกลิ้งไปโดนคันเร่ง หรือว่าค้ำเบรกเราเอาไว้ ทำให้เราไม่สามารถเบรกรถยนต์ของเราได้เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน ก็สามารถทำให้เราเกิดอุบัติเหตุได้เช่นกัน

5.ลืมเติมน้ำมัน

ชอบคิดว่า ไปไม่ไกล แต่ไม่ได้รู้ล่วงหน้าว่า รถอาจจะติด หรือไปในพื้นที่ที่ไม่มีปั๊มน้ำมัน หากน้ำมันหมดกลางทางก็คงจะวุ่นวาย ฉะนั้น ควรจะเช็กระดับน้ำมัน และเติมให้เต็มถังก่อนออกเดินทาง

6. ใช้ Car Seat สำหรับเด็กเล็กทุกครั้ง

หากมีลูกหรือหลานนั่งไปด้วยขณะขับรถ เพื่อไม่ให้สมาธิในการขับรถถูกรบกวน ควรนำเด็กนั่งใน Car Seat ทุกครั้ง โดยอย่าลืมเลือกขนาดและชนิด Car Seat ที่เหมาะกับวัยของเด็กด้วย

หลายครั้งที่ผู้หญิงต้องขับรถคนเดียว อาจประมาทโดยไม่รู้ตัว ข้อควรระวังเวลาผู้หญิงขับรถน่าให้ข้อคิด เตือนภัยสำหรับคุณผู้หญิงได้ไม่มากก็น้อย

 

 

ที่มา masii, viriyah

เดรดิต www.autospinn.com