Toyota GR Corolla ใหม่ เผยทีเซอร์ก่อนเปิดตัวจริงในสหรัฐอเมริกาวันที่ 31 มีนาคมนี้ คาดได้เครื่องยนต์เทอร์โบ 3 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร แบบเดียวกับ GR Yaris พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ GR-FOUR

     โตโยต้าแห่งสหรัฐอเมริกาประกาศเตรียมเปิดตัวรถสปอร์ตตระกูล Gazoo Racing หรือ GR รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็น GR Corolla นั่นเอง แต่จะถูกพัฒนาขึ้นบนตัวถังแบบ 5 ประตู ที่ใช้ชื่อทำตลาดว่า Corolla Hatchback ในสหรัฐอเมริกา ทั้งยังเผยให้เห็นทีเซอร์ของรถรุ่นดังกล่าวก่อนเปิดตัวจริงในวันพรุ่งนี้ (31 มี.ค.) อีกด้วย

     จากภาพแสดงให้เห็นว่ารถคันนี้มาพร้อมแก้มข้างที่ถูกตกแต่งด้วยช่องดักลมสีดำเงา ประดับด้วยสัญลักษณ์ GR สีดำ-แดง, ล้ออัลลอยสีดำเงา พร้อมคาลิเปอร์เบรกสีแดงตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ GR อีกทั้งยังเผยให้เห็นสัญลักษณ์ “GR-FOUR” แสดงให้เห็นว่ารถคันนี้ถูกติดตั้งระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนมาให้ด้วย ซึ่งสามารถพบได้ใน GR Yaris ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ด้วยเช่นกัน

Toyota Corolla Hatchback (US Spec)

     ปัจจุบันยังไม่มีรายละเอียดด้านขุมพลังของ GR Corolla ออกมา แต่คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 3 สูบ ความจุ 1.6 ลิตร บล็อกเดียวกับ GR Yaris ซึ่งรีดกำลังสูงสุด 261 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 360 นิวตัน-เมตร ส่งผลให้ GR Yaris สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 5.5 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 230 กม./ชม. ส่วนในเวอร์ชันของ GR Corolla ยังไม่แน่ชัดว่าจะมีการปรับจูนเพื่อให้สอดคล้องกับตัวถังที่มีขนาดใหญ่กว่าด้วยหรือไม่

 

 

เครดิต www.sanook.com