Ferrari 296 GTB ใหม่ ถูกเปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วในไทย ขับเคลื่อนด้วยขุมพลัง Plug-in Hybrid V6 ขนาด 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 830 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพียง 2.9 วินาที เคาะราคาเริ่มต้นเพียง 21,900,000 บาท

     Ferrari 296 GTB ใหม่ ถือเป็น Road car รุ่นแรกของเฟอร์รารี่ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ V6 Plug-in Hybrid โดยที่มาของชื่อ 296 GTB มาจากการรวมตัวเลขความจุกระบอกสูบ 2,992 ซีซี และจำนวนลูกสูบ (6 สูบ) เข้าไว้ด้วยกัน ร่วมกับตัวอักษร GTB ที่ย่อมาจาก Gran Turismo Berlinetta ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดประตูไปสู่ยุคใหม่ของเครื่องยนต์ V6 ด้วยประสบการณ์มากกว่า 70 ปี

     Ferrari 296 GTB เป็นซูเปอร์คาร์สองที่นั่ง Berlinetta เครื่องยนต์วางกลางด้านหลัง ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์ V6 ขนาด 2,992 ซีซี กำลังสูงสุด 663 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้พละกำลังเพิ่มเติมอีก 167 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 2.9 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 330 กม./ชม. อีกทั้งยังสามารถขับขี่ในโหมดไฟฟ้า eDrive ได้ไกลสูงสุด 25 กิโลเมตร

     ดีไซน์ภายนอกของ Ferrari 296 GTB ถูกออกแบบโดย Ferrari Styling Center ที่ต้องการรักษาเอกลักษณ์รถแบบ Berlinetta สองที่นั่ง เครื่องวางกลางด้านหลัง ด้วยตัวถังขนาดกะทัดรัดเป็นพิเศษ พร้อมรูปลักษณ์ที่สะท้อนความดั้งเดิม แต่เสริมความทันสมัยด้วยโป่งล้อที่ดูกำยำ, เสาหลังคาที่แข็งแกร่ง และกระจกแนวตั้งแบบใหม่ รวมถึงไฟหน้าแบบ “Faired-in Teardrops” (หยดน้ำตาแบบแฟริ่ง) ที่วางอยู่ด้านหน้ารถราวกับอัญมณี พร้อมด้วยไฟส่องสว่างเวลากลางวันทำหน้าที่เป็นสัญลักษณ์ของตัวรถ

     ขณะที่ดีไซน์ด้านท้ายของ 296 GTB ถูกออกแบบให้ดูแตกต่างไปจากรถคูเป้ดั้งเดิมของเฟอร์รารี่ ด้วยการใช้แนวทางการออกแบบเดียวกับรถ Spider ที่มีความไม่ต่อเนื่องระหว่างหลังคาและฝาครอบเครื่องยนต์ด้านหลัง เพื่อสร้างเอกลักษณ์ให้ 296 GTB มีเอกลักษณ์สามารถจดจำได้ในทันทีที่เห็น

     ส่วนห้องโดยสารถูกออกแบบให้มีกระจกบังลมที่โค้งโอบล้อมไปถึงกระจกข้างแบบเดียวกับที่เคยนำมาใช้กับรุ่นลิมิเต็ดเอดิชันหลายรุ่น พร้อมด้วยเส้นสายด้านหน้าที่เชื่อมโยงต่อเนื่องอย่างเป็นธรรมชาติกับเสาหลังคาด้านหลัง พร้อมด้วยฝาท้ายแบบโปร่งใสที่เผยให้เห็นเครื่องยนต์อันสวยงาม

     นอกจากนี้ เมื่อดับเครื่องยนต์ลง หน้าจอในรถจะเป็นสีดำมืดสนิทช่วยเติมภาพลักษณ์ที่เรียบง่ายให้กับห้องโดยสาร เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังอิตาเลียนสุดพิเศษ และชิ้นส่วนที่ถูกผลิตขึ้นด้วยเทคนิคขั้นสูง เมื่อแตะปุ่ม Start Engine แบบสัมผัส แผงคอนโทรลทั้งหมดจะค่อยๆ สว่างขึ้นแสดงให้เห็นถึงอินเตอร์เฟซที่ทันสมัย และเป็นระบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ

     ราคาจำหน่าย Ferrari 296 GTB ใหม่ เริ่มต้นที่ 21,900,000 บาท พร้อม Warranty นาน 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง (สามารถต่ออายุได้สูงสุด 15 ปี) รับประกันแบตเตอรี่ไฮบริดฟรี 5 ปี การดูแลบำรุงรักษาฟรี 7 ปี และบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง

 

 

เครดิต www.sanook.com